“ผู้การเมืองคอนสั่งเด้ง”กราวรูด 5 เสือโรงพักเฉลิมพระเกียรติ เซ่นพิษบ่อนไพ่เชียรเขา

3499
views

อ.เฉลิมพระเกียรติ นครศรีธรรมราช – เด้ง 5 เสือ “3 รอง ผกก. – สว.สส.-สวป.” โรงพักเฉลิมพระเกียรติ เมืองคอน เซ่นพิษบ่อนไพ่เชียรเขา พร้อมตั้งกรรมการสอบฯ หลังสืบภ.8 บุกทลาย ส่วนผู้กำกับฯ เข้ากรุงฯคุมม็อบเลยรอด

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งด่วนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 1376/2563 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยมีข้อความระบุในคำสั่งดังกล่าวว่า ตามที่ได้มีตำรวจในสังกัดภูธรภาค 8 เข้าจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ และฝ่าฝืนข้อกำหนดในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.บริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ประกาศวันที่ 25 มีนาคม 2563 และเป็นการฝ่าฝืนนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช

โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำสั่งที่ 1368/2563 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไว้แล้วนั้น เพื่อให้การดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชพิจารณาแล้วเพื่อความเหมาะสม และเกิดประโยชน์แก่ทางราชการจึงอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 15 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติฯ

จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ดังนี้ พ.ต.ท.พีระพงศ์ ยอดสุรางค์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ พ.ต.ท.สนั่น มณีฉาย รอง ผกก.ป.สภ.เฉลิมพระเกียรติ พ.ต.ท.มนต์ชิต เพ็งแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ พ.ต.ต.อิฐธิชา อินทร์จันทร์ สว.สส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ และ พ.ต.ต.สมนึก สุวรรณวงศ์ สวป.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงชื่อ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ยังมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 1369/2563 ลงวันที่ 21 ต.ค.2563 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.สมเกียรติ ร่มโพธิ์ขวัญ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานสอบสวน

ทั้งนี้ เนื่องมาจากช่วงเย็นวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา กำลังตำรวจสืบสวนภาค 8 นำโดย พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ช่วยราชการ กก.สส.บก.ภาค 8 นำกำลัง นปพ.บุกเข้าจับบ่อนการไพ่ (สิบแต้ม) ที่บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 9 ต.เชียรเขา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช จับกุมนักพนันชายหญิงได้ 29 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นการพนันจำนวนหนึ่ง มี น.ส.สมจิตร แก้วไชยศรี รับเป็นเจ้าบ้าน จนนำไปสู่การออกคำสั่งย้าย 5 เสือ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ดังกล่าว ส่วน พ.ต.อ.ดุษฎี หิรัญรัตน์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เนื่องจากเดินทางไปราชการควบคุมฝูงชนที่กรุงเทพฯ จึงไม่มีคำสั่งย้ายครั้งนี้

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE