ญาติเศร้าใจ | หนุ่มตรังโดนลูกพี่ลูกน้องยิงดับ ปมเงิน 500 บาท ญาติเศร้าโตมาด้วยกันแท้ๆ

1526
views

ตรัง – ญาติเศร้าใจเหตุลูกพี่ลูกน้องฆ่ากันตาย เผย เติบโตมาด้วยกัน ไม่คิดว่าต้องฆ่ากันตายปมทะเลาะเคลียร์เรื่องเงิน 500 บาทไม่ลงตัว ด้านมือยิงหลังก่อเหตุได้ชิงหลบหนี ตร.เมืองตรัง เร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 22 ต.ค.63 พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุให้ไปชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตโดนยิงด้วยอาวุธปืน จากพื้นที่ หมู่ 9 บ้านในยวน ต.หนองตรุด เขตอำนาจการสอบสวน สภ.หนองตรุด เสียชีวิตภายในห้องฉุกเฉิน รพ.ตรัง หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยกำลัง ตร.ชุดสืบสวน สภ.หนองตรุด และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง รุดไปตรวจสอบ

ภายในห้องแยก 1 พบร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายประกิจ แก้วสม หรือหมิง อายุ 31 ปี ชาวบ้านพื้นที่หมู่ 9 ต.หนองตรุด อาชีพกรีดยางพารา ผิวหนังมีรอยสักรูปกวนอูเต็มหน้าอกและแผ่นหลัง โดนยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ หรือค้อนตราควาย จำนวน 1 นัด เม็ดกระสุนเจาะเข้าที่บริเวณขมับซ้าย 1 แผล ใต้ตาซ้าย 1 แผล ท้องขวา 1 แผล ต้นขาขวา 1 แผล รวม 4 แผล ท่ามกลางญาติร้องไห้ระงมอยู่หน้าห้อง

จากการสอบถาม นายเสี้ยน แก้วสม อายุ 57 ปี พ่อผู้ตาย กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าทั้งสองคนมีปัญหาอะไรกันมาก่อน แต่ทราบมาว่ามีปากเสียงกันก่อนหน้าแล้วที่บ้านของผู้ก่อเหตุ ตนก็ไม่คิดว่าลูกพี่ลูกน้องจะก่อเหตุถึงขั้นฆ่ากันตายได้ขนาดนี้ เพราะทั้งคู่โตมาด้วยกัน ก็คิดว่าจะเคลียร์กันได้แล้ว แต่ก็มาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ก่อนเกิดเหตุก็คิดว่าจะแค่ชกต่อยกันเท่านั้น

ด้าน นายวุฒิชัย แก้มสม 25 ปี น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า ทั้งสอง เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยที่แม่ของทั้งสองเป็นพี่น้องกัน สนิทกันมาก โตกันมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก และรักกันมาก โดยที่ไม่คาดคิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์เศร้าเช่นนี้เกิดขึ้น ตนรับรู้ปัญหาของทั้งสองแค่เพียงเรื่องเงินที่ผู้ตาย คือ พี่ชายของตนยังค้างผู้ก่อเหตุประมาณ 400-500 บาท แต่ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอื่นอีกหรือไหม ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.10 น. พี่ชายได้ขับรถ จยย.ไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 300 เมตร แต่น่าจะเคลียร์กันไม่ลงตัว จึงมีปากเสียงกันเกิดขึ้น

น้องชายของผู้ตาย กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นผู้ตายได้ขับรถกลับมาที่บ้าน และนั่งพูดคุยอยู่กับพ่อแม่ ระหว่างนั้นเวลาประมาณ 16.30 น.ผู้ก่อเหตุได้ขับรถ จยย.เพื่อที่จะมาหาผู้ตายโดยจอดอยู่บนถนนดินแดงหน้าบ้าน ตนคิดว่าน่าจะตั้งใจมายิง ขณะที่ผู้ตายเมื่อเห็นผู้ก่อเหตุมาจึงวิ่งออกจากบ้านไปหาผู้ก่อเหตุบนถนนจะเข้าไปชกต่อย แต่ยังไม่ทันได้ชกและยังไม่ถึงตัวห่างกันประมาณ 10 เมตร ผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาจากสะเอวก่อนจ่อยิงใส่ผู้ตาย จำนวน 1 นัด ล้มฟุบลงบนถนน ขณะที่ผู้ต้องหาได้ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ทราบ

ขณะที่ แนวทางการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายนที (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อยู่ในระหว่างการหลบหนี และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE