เปิดไทม์ไลน์หญิงชาวฝรั่งเศส ป่วยโควิด-19 ที่เกาะสมุย พบไปช้อปปิ้งทั้งที่เริ่มมีไข้!

1396
views

กระทรวงสาธารณสุข เผย พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นหญิง ชาวฝรั่งเศส วัย 57 ปี เข้ารับการกักตัว 14 วันเเล้ว เเต่พบมีการติดเชื้อในภายหลัง

เมื่อวันที่ 23 ตค. 63 นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อในประเทศไทย หลังผ่านการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เป็นหญิงชาวฝรั่งเศส วัย 57 ปี เดินทางถึงประเทศไทยพร้อมกับสามีและบุตรชาย เมื่อวันที่ 3 ตค. และเข้ากระบวนการกักตัวที่ จ.สมุทรปราการ ครบ 14 วัน ตรวจหาเชื้อ 2 ครั้งไม่พบติดเชื้อ หลังจากนั้นได้เดินทางไปสถานทูตฝรั่งเศสในกทม. ก่อนเดินทางไปที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎรธานี มีเพื่อนมารับ จากนั้นในวันที่ 17 ตค. เริ่มมีไข้ ไอ มีเสมหะ ปวดกล้ามเนื้อ จึงเข้าโรงพยาบาลและตรวจสอบหาเชื้อ และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ในห้องกักตัวเพื่อรักษา

สำหรับ กลุ่มบุคคลใกล้ชิด ล่าสุด สามีและบุตรชาย ไม่พบติดเชื้อ ส่วนเพื่อนที่เดินทางไปรับที่สนามบิน ขณะนี้กำลังรอผลการตรวจในเย็นวันนี้ ส่วนกลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางมาเกาะสมุยด้วยกัน ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ พีจี167 มีผู้โดยสาร 10 คน ลูกเรือ 2 คน รวม 12 คน ขณะนี้ อยู่ระหว่างติดตาม

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE