เมืองคอน รวมตัวแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน ขณะ ปากพนัง ใช้เรือหางยาวประกาศปกป้องสถาบันตลอดแม่น้ำปากพนัง

1798
views

ที่นครศรีธรรมราช หลังจากการประกอบรัฐพิธีในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือวันปิยะมหาราช ประชาชนหลายพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่างรวมตัวแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เช่นที่อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยประชาชนเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุข กำนันผู้ใหญ่บ้าน และข้าราชรวมหลายพันคน ได้รวมตัวหน้าที่ว่าการอำเภอสิชล โดยสวมใส่เสื้อสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ แล้วเดินขบวนมารวมตัวกันที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์ และร่วมกล่าวคำปฏิญาณในการปกป้องสถาบัน และพร้อมที่จะต่อต้านการจาบจ้วงสถาบันจนถึงที่สุด

เช่นเดียวกับที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช นักเรียนมัธยมโรงเรียนปากพนัง จำนวนมากได้รวมตัวกันพร้อมทั้งพ่อค้าประชาชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน จำนวนหลายพันคนได้รวมตัวกันที่ศาลาประชาสรรค์ ริมแม่น้ำปากพนัง อำเภอปากพนัง แล้วร่วมกันเดินขบวนเพื่อแสดงเจตนารมในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยตลอดเส้นทางของการเดินขบวนประชาชนได้เปล่งเสียงตะโกนทรงพระเจริญ

ส่วนในแม่น้ำปากพนัง ชาวบ้านที่มีเรือหางยาวได้ร่วมกันนำเรือหางยาวมาตั้งขบวนในแม่น้ำแล้วชูพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นได้แล่นเรือไปตลอดลำน้ำทั้งสองฝั่งเพื่อประกาศเจตนารมย์ในการปกป้องสถาบัน

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE