รักเป็นพิษ! หนุ่มเชียงรายง้อขอคืนดีแฟนเก่าไม่สำเร็จ คลั่งปีนต้นสักสูง กิ่งหักร่างร่วงกระแทกพื้นหวิดดับ

1225
views

เชียงราย – ตำรวจยกมือไหว้ก็แล้ว ญาติพี่น้อง-ชาวบ้าน กล่อมกันนาน..หนุ่มคลั่งตามง้อขอคืนดีแฟนเก่าไม่สำเร็จ ปีนขึ้นยอดต้นสักสูงนับ 10 เมตร จนกิ่งสักหักร่างร่วงกระแทกพื้นหวิดดับ

วันนี้ (24 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่งปีนขึ้นต้นไม้สูงน่าหวาดเสียวในพื้นที่หมู่ 8 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำรถกระเช้าไประงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูพร้อมเกลี่ยกล่อมชายคนหนึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายวิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาวบ้านหมู่ 15 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย อยู่ที่กิ่งต้นสักต้นหนึ่ง สูงจากพื้นประมาณ 5-10 เมตร และมีอาการคลุ้มคลั่งกำลังปีนต่อไปจนเกือบสุดปลายลำต้นสักอย่างน่าหวาดเสียว

สอบถามบรรดาชาวบ้านและญาติที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุลงจากต้นไม้ เบื้องต้นทราบว่านายวิชัยเคยอยู่กินกับหญิงสาวคนหนึ่งในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ แต่มีเหตุให้เลิกรากันได้นานประมาณ 3 เดือนแล้ว ต่อมานายวิชัยได้กลับมาง้อขอคืนดีแต่ฝ่ายหญิงปฏิเสธ จึงไปนอนทำใจอยู่ใต้ต้นไม้ ก่อนทิ้งสัมภาระเป็นกระเป๋าสะพายไว้ใต้ต้นไม้แล้วเริ่มปีนป่ายขึ้นไปจนสุดปลายยอดต้นสักดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านรวมทั้งญาติอดีตแฟน จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่เจ้าตัวก็อ้างว่าอยากจะอยู่เงียบๆ คนเดียว ด้าน ร.ต.ท.สุจินต์ มณีวงศ์ รอง สว.(ป) สภ.แม่สาย ก็พยายามเอาน้ำไปให้และพูดจากชักจูงไปต่างๆ นานาๆ จนถึงชั้นกราบไหว้ขอให้ลงมาแต่ก็ไม่เป็นผล

ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถกระเช้าขึ้นไปเกลี้ยกล่อมและเตรียมจะพาตัวลงมา แต่นายวิชัยกลับเกาะกิ่งไม้สูง กระทั่งกิ่งไม้ที่นายวิชัยเหยียบอยู่หักจนร่างพลัดตกลงมากระแทกพื้นทำให้ที่ศีรษะแตกและบาดเจ็บตามลำตัว ท่ามกลางความตื่นระทึกของชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานโรงพยาบาลแม่สายนำตัวไปรักษาอย่างเร่งด่วน

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE