วันหยุดยาวแหล่งท่องเที่ยวย่านเขาหลัก จ.พังงา คึกคัก

684
views

พังงา – โรงแรม รีสอร์ตย่านเขาหลัก จ.พังงา คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เข้าช่วงหยุดยาว ผู้ประกอบการคุมเข้มตรวจเชื้อโควิด-19

ช่วงวันหยุดยาวแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก จ.พังงา คึกคัก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวไทย ทยอยเดินทางเข้าที่พักจำนวนมาก เฉลี่ยอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 80-90% ซึ่งต้องมีการจองห้องพักตั้งแต่ก่อนเดินทางเข้าพื้นที่ นอกจากนี้ ทางผู้ประกอบการได้เสริมกิจกรรมบริเวณชายหาด เน้นหนักกีฬาทางน้ำที่ไม่ใช้เครื่องยนต์ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

โรงแรมลาเวล่า เขาหลัก

นายสมพงษ์ ดาวพิเศษ เจ้าของโรงแรมลาเวล่า เขาหลัก กล่าวว่า พอใจมาตรการรัฐบาลที่เข้าช่วยเหลือผู้ประกอบการ พนักงาน โรงแรม รีสอร์ต ที่พัก และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยใช้บริการแหล่งที่พัก โดยเฉพาะ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งภาครัฐขยายระยะเวลาจากเดิม หมดโครงการ 31 ต.ค.63 จนถึง 31 ม.ค.64 และต้องการให้รัฐบาลขยายเวลาเพิ่มหากไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามา

โดยในช่วงนี้เป็นช่วงที่ชาวต่างชาติต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมาก เนื่องจากชาวต่างชาติต้องการหนีหนาว เข้าแถบประเทศเมืองร้อน โดยเฉพาะประเทศไทย ภูมิอากาศในช่วงนี้เหมาะสมกับการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติมาก ส่วนที่พบว่ามีการติดเชื้อจากนักท่องเที่ยวในขณะนี้ตนเองเชื่อว่า ทางสาธารณสุขสามารถควบคุมดูแลได้จึงขอชมเชยเจ้าหน้าที่

สำหรับวันหยุดยาว พบว่า มีนักท่องเที่ยวจากภาคอื่นประมาณร้อยละ 60-70 และจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้อีกร้อยละ 30-40 ทำให้โรงแรมหลายแห่งในพื้นที่ต้องเปิดการจองเพื่อความสะดวกของผู้เข้าพัก นับว่าเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวสามารถพักห้องของโรงแรมระดับ 5 ดาว ในราคา 3 ดาว ด้วยความประทับใจ

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE