เมืองคอน | คุณยายวัย 78 ชูภาพ ร.10 น้ำตาคลอ ขอคนไทยหยุดจาบจ้วงสถาบัน

1739
views
คุณยายวัย 78 ชูภาพ ร.10 น้ำตาคลอ

นครศรีธรรมราช – วันที่ 27 ต.ค. ที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช มีภาคประชาชนชาวเมืองคอน กว่า 5,000 คน รวมตัวกัน นำโดย นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย และชมรมคนรักในหลวง สวมใส่เสื้อเหลือง ชูพระบรมฉายาลักษณ์ พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ และธงชาติไทย รวมถึงถือป้าย เป็นการรวมพลของคนเสื้อเหลืองเพื่อออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และแสดงถึง จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ พร้อมร่วมกันร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมี มีการโบกธงชาติ และประกาศที่จะปกป้องและเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต พร้อมเรียกร้องให้หยุดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่รักและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนทั้งชาติ

นอกจากนี้สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ และชมรมคนรักในหลวงได้ยื่นหนังสือต่อ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครฯ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีกับผู้ก้าวล่วงดูหมิ่นสถาบันด้วย

ขณะเดียวกันได้มี คุณยายละเอียด มาลี อายุ 78 ปี หญิงชราที่เดินชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.10 ออกมาที่ด้านหน้าของกลุ่มชาวบ้านและมีน้ำตาคลอเบ้า ระบุว่า ตนเป็นผู้เชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างช้านาน และยังคงมุ่งมั่นที่จะปกป้องจนชีวิตจะหาไม่ วันนี้ตั้งใจเดินทางมาร่วมด้วย และอยากเรียกร้องให้คนไทยบางกลุ่มหยุดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์

ชาวนครศรีธรรมราชหลายพันคน รวมตัวแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE