พบศพพ่อเฒ่าลอยน้ำในคลองชลประทานท่าดี เมืองคอน หลังหายออกจากบ้านไป 2 วัน

1573
views
เมาตกคลองดับ

นครศรีธรรมราช – ผงะพบศพพ่อเฒ่าลอยน้ำในคลองชลประทานท่าดี อ.เมืองนครศรีฯ หลังหายออกจากบ้านไป 2 วัน ลูกสาวเผยผู้ตายชอบดื่มเหล้าขาว และเมาอยู่บ่อยครั้ง คาดอาจเมาแล้วเดินพลัดตกคลองเสียชีวิต

วันนี้ (28 ต.ค.) พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง เข้าทำการตรวจสอบเหตุพบศพชายชรา ลอยอยู่ในคลองส่งน้ำชลประทานท่าดี ริมถนนรอยต่อระหว่าง 3 ตำบลของหมู่ 4 ต.ไชยมนตรี หมู่ 5 ต.โพธิ์เสด็จ และหมู่ 3 ต.กำแพงเซา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพ นายเวียง เกตุเกลี้ยง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/4 หมู่ 5 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตลาย กางเกงขาสั้น

น.ส.กาญจนา เกตุเกลี้ยง บุตรสาวของผู้ตาย ซึ่งมาดูศพในที่เกิดเหตุแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า นายเวียง หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่เข้าใจว่าจะไปนอนบ้านปู่ ปกตินายเวียง จะเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาว และเมาอยู่บ่อยครั้ง เบื้องต้น อาจจะเมาแล้วอาจเดินพลัดตกลงไปในคลองที่มีความลึกกว่า 3 เมตร แล้วช่วยตัวเองไม่ได้ ก่อนจะจมน้ำเสียชีวิต กระทั่งศพได้ลอยขึ้นมา ส่วนบนคันคลองนั้นพบรองเท้าแตะตกอยู่ 1 ข้าง โดยถูกยืนยันว่าเป็นของผู้ตาย

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ศพขึ้นมาจากน้ำ ชันสูตรเบื้องต้น พบว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง โดยพบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านได้วิ่งออกกำลังกายแล้วมาพบศพลอยอยู่ในคลองส่งน้ำ หลังจากชันสูตรเบื้องต้นแล้วไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ ประกอบกับญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงชันสูตรแล้วมอบให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

#ขอแสดงความเสียใจ

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE