ประมงนครศรีธรรมราช บุกยึดโพงพางผิดกม.กลางแม่น้ำตาปี ช่วงอ.ทุ่งใหญ่หลายราย

1181
views
บุกยึดโพงพางผิดกม.

ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช – เมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 29 ตุลาคม 2563 นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหน่วยป้องกันปราบปรามประมงน้ำจืดสุราษฎร์ธานี ฝ่ายปกครองอำเภอทุ่งใหญ่ สนธิกำลังใช้เรือตรวจการณ์เข้าตรวจสอบบริเวณแม่น้ำตาปี ช่วงหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 ตำบลบางรูป อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากสืบทราบว่ากลุ่มชาวประมงที่ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายชนิดทำลายล้างทรัพยากรอย่างรุนแรงลอบทำการประมงในแม่น้ำตาปี ช่วงอำเภอทุ่งใหญ่หลายราย

ประมงนครศรีธรรมราช บุกยึดโพงพางผิดกม.

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีการล่องเรือติดตามพบว่ามีการลักลอบใช้โพงพางขนาดใหญ่เข้าขวางทางไหลของกระแสน้ำ จึงทำการเก็บรื้อและตรวจยึดพบว่ามีการลักลอบวางไว้ถึง 9 จุด สามารถตรวจยึดโพงพางได้จำนวน 9 ปากขนาดความยาวปากละกว่า 20 เมตร โดยขณะตรวจยึดไม่ปรากฏผู้กระทำความผิด

สำหรับการลอบวางโพงพางในแม่น้ำตาปีช่วงต้นฤดูฝนเข้าสู่ฤดูน้ำหลากเป็นโอกาสในการจับปลาหายากราคาแพง โดยใช้เครื่องมือทำลายล้างสูงส่งผลกระทบกับสัตว์น้ำวัยอ่อนอย่างกว้างขวาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนโพงพางของกลางที่ตรวจยึดได้นำไปแจ้งความร้องทุกข์ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบสวนหาตัวเจ้าของมาดำเนินคดีตาม มาตรา 146 พรบ.การประมง ต่อไป

ประมงนครศรีธรรมราช บุกยึดโพงพางผิดกม.

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE