อดีตนายก อบต.เขาคราม จ.กระบี่ ซุ่มจับลูกน้องเก่า แอบขโมยผลปาล์มขาย หาเงินซื้อยาเสพ

1303
views
แอบขโมยผลปาล์มขาย

จ.กระบี่ – เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 ต.ค. 63 ส.ต.อ.พงศพัศ ช่วยบำรุง ผบ.หมู่งาน (ป) สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ทำหน้าที่ประจำป้อมยาม ต.เขาคราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.เขาคราม ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายสาธร ภานุมาศ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 30 ม.2 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหมจ.นครศรีธรรมราช

ผู้ต้องหาลักทรัพย์ผลปาล์ม ในสภาพเลือดโชค พร้อมของกลางผลทะลายปาล์ม 10 ทะลาย น้ำหนัก 150 กก.นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง หลังจับกุมตัวได้เมื่อช่วงกลางดึก ที่ผ่านมา ขณะเข้าไปลักผลปาล์ม ภายในลานเท โชคภมรปาล์ม เลขที่ 222 ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่

จากการสอบถาม นายบัณฑูร ภูมิภมร เจ้าของลานเทปาล์ม และเป็นอดีตนายก อบต.เขาคราม ทราบว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้ามาลักขโมยผลปาล์ม ภายในลานเท ทางคนงานจับได้ขณะที่กำลังขนผลปาล์มขึ้นรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีบรอนเงิน ทะเบียน บน.4652 กระบี่ พร้อมด้วยผลปาล์ม จำนวน 10 ทะลาย น้ำหนักประมาณ 150 กก.จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามารับตัวไปดำเนินคดี

แอบขโมยผลปาล์มขาย

นายบัณฑูร กล่าวด้วยว่า สำหรับนายสาธร เคยเป็นอดีตคนงานซ่อมรถเก่าของตนภายในลานเทปาล์ม แต่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตนจึงไล่ออกไปประมาณปีเศษ และในช่วงเดือนนี้ ตนพบว่า มีผลทลายปาล์มหายจากลานเท หลายครั้ง จึงได้เฝ้าสังเกตุ และพบว่าเมื่องช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายสาธร ได้นำรถกระบะ เข้ามาลักผลปาล์ม คนงานจับตัวไว้ได้พร้อมของกลาง จึงได้แจ้ง จนท.รับตัวไปดำเนินคดี

เบื้องต้นนายสาธร รับว่า ในช่วงเดือนนี้ได้เข้ามาขโมยผลปาล์ม ภายในลานเท โชคภมรปาล์ม จำนวน 3 ครั้ง เนื่องจากปาล์ม มีราคาแพง กก.ละกว่า 6 บาท นำไปขายในพื้นที่ อ.คลองท่อม ได้ครั้ง ละ 4 พันบาท เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย และเสพยา และสาเหตุที่เลือกขโมยผลปาล์มในลานเทแห่งนี้ เนื่องจากรู้ทางเข้าออกเป็นอย่างดี เพราะเคยเป็นคนงานของลานเทมาก่อน แต่ไม่คิดว่า ทางเจ้าของลานเทรู้ทัน จับได้ที่สุด

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE