วิสามัญฯ บังบัส ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ชาวบ้านลุกฮือร้องทำเกินกว่าเหตุ ขณะที่ผู้ต้องหามีหมายจับคดียาเสพติด

3748
views

ส่อวุ่น วิสามัญ “บังบัส” ญาติ-ชาวบ้าน รุมโวยรุนแรงเกินกว่าเหตุ ระบุผู้ตายมีแค่มีดพร้า ขณะที่ผู้ต้องหามีหมายจับคดียาเสพติด พยายามฆ่าตำรวจ

เกิดเหตุความชุลมุนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อกลุ่มชาวบ้านเข้าล้อมโวยการทำงานของตำรวจที่นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ก่อนจะมีปฏิบัติการวิสามัญผู้ต้องหา

เหตุการณ์ความชุลมุนวุ่นวายที่กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลหินตก อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ามาแสดงความไม่พอใจ และต่อว่าต่อขานถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ โดยกลุ่มชาวบ้านมองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ เนื่องจากกำลังตำรวจจำนวนนับสิบนาย เข้ามาปิดดล้อมพื้นที่โดยรอบสวนยางพาราของชาวบ้าน จากนั้นไม่นาน นายเจริญศักดิ์ รัชพูมาด หรือ บังบัส อายุ 31 ปี ก็ถูกวิสามัญ

ทั้งนี้ น้องสาวของผู้เสียชีวิต เผยว่า ขณะตำรวจเข้าจับกุม พี่ชายได้ยกมือเหนือศีรษะ และไหว้ขอชีวิตแล้ว อีกทั้งไม่มีอาวุธร้ายแรงพกติดตัว, ในมือถือเพียงมีดพร้าเล่มเล็ก ๆ 1 เล่มเท่านั้น แต่กลับถูกตำรวจวิสามัญ ยืนยันว่าหลังจากนี้ครอบครัวจะดำเนินหน้าทวงความเป็นธรรม และจะเอาผิดกับตำรวจที่ยิงพี่ชายเสียชีวิตให้ถึงที่สุด

หลังจากเกิดเหตุกลุ่มชาวบ้านยังคงเข้ามาล้อมตำรวจเอาไว้นานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ในขณะเจ้าหน้าที่กำลังทำการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ตามขั้นตอนการกระทำวิสามัญฆาตกรรม โดยมีอัยการ ฝ่ายปกครอง และแพทย์เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานอย่างละเอียด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด

สำหรับประวัติของ นายเจริญศักดิ์ รัชพูมาด หรือ บังบัส พบก่อคดีไว้อย่างโชกโชน มีหมายจับหลายหมาย ทั้งในคดียาเสพติด และพยายามฆ่าตำรวจท้องที่อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งตำรวจชุดที่เข้าจับกุมในครั้งนี้เป็นตำรวจกองปราบปราม ได้นำหมายศาลเข้าทำการจับกุม ก่อนจะเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE