วงจรปิดจับภาพ บังบัส ก่อนโดนวิสามัญ ญาติคาใจ ทำเกินกว่าเหตุ ตร.ยันสุดวิสัย

4523
views

วงจรปิดจับภาพ บังบัส ก่อนโดนวิสามัญ ญาติคาใจทำเกินกว่าเหตุ ตร.ยันเป็นเหตุสุดวิสัย ขณะที่ผู้บังคับการเมืองคอน เผย เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่วิพากษ์วิจารณ์เหตุวิสามัญ นายเจริญศักดิ์หรือ บังบัส อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาในคดียาเสพติดว่าทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากขณะเข้าจับกุมนายเจริญศักดิ์ ชูมือทั้ง 2 ข้าง และยกมือไหว้ขอชีวิต โดยเหตุดังกล่าวเกิดภายในสวนยางพารา ม.3 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเย็นวานนี้

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 2 พ.ย.2563 ญาตินายเจริญศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้มีการติดต่อขอรับศพนายเจริญศักดิ์จาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช หลังจากที่ส่งร่างไปผ่าหัวกระสุน และทางญาติได้มารับเพื่อนำไปฝังที่กุโบไทรสุวรรณ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

หลังจากเสร็จสิ้นการฝังร่างทางญาติเตรียมดำเนินการทำเรื่องขอความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตจนถึงที่สุดเพราะมองว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ นายเจริญศักดิ์ไม่มีอาวุธต่อสู้ มีเพียงมีดพร้าเล็กๆเท่านั้นและชูมือยอมจำนน แต่ตำรวจยังยิงจนเสียชีวิต และยังมีการใช้เท้าเหยียบศีรษะ ซึ่งถือว่าไม่ให้เกียรติในความเป็นมนุษย์ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ต้องหาแต่ไม่น่าจะทำกันแบบนี้

ขณะเดียวกันญาติผู้เสียชีวิตยังได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าผู้เสียชีวิตมาเผยแพร่ โดยในคลิปปรากฏภาพกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมนายเจริญศักดิ์ มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด นายเจริญศักดิ์วิ่งหนี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่มีการใช้ปืนยิงไล่หลัง พยายามตะโกนบอกให้หยุด

ด้าน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ปะยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศีธรรมราช กล่าวว่า เบื้องต้นมีมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไรโดย ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ตำรวจชุดจับกุมรายหนึ่งเล่าว่า ขณะบุกเข้าไปเพื่อจับกุมนั้น ผู้เสียชีวิตพยายามจะวิ่งไปเอาปืนในรถ แต่ไม่ทันจึงหยิบมีดพร้าและวิ่งหนี ตำรวจ 5 คนที่วิ่งไล่ไปประมาณ 1 กม.หากคิดจะยิงจริงๆ คงไม่วิ่งไล่ไปไกลขนาดนั้น เพราะตำรวจเองต้องการจับเป็น เพื่อนำตัวมาขยายผลถึงเครือข่ายที่มีอีกจำนวนมาก

แต่เมื่อวิ่งไล่มาทันผู้เสียชีวิตไม่ยอมให้จับ กลับใช้อาวุธมีดพร้าฟันใส่ตำรวจอย่างไม่ยั้ง ถูกตำรวจได้รับบาดเจ็บไป 1 นาย ทำให้ตำรวจสุดวิสัยเลยยิงไปเพื่อป้องกันตัว และเมื่อญาติๆ ผู้เสียชีวิตมาล้อมกว่า 30 คนในขณะที่ตำรวจมีเพียง 5 นาย จึงจำเป็นต้องกันสถานที่ไม่ให้ชาวบ้านหรือญาติเข้าไป เพราะเป็นการทำลายหลักฐาน โดยยืนยันว่าเป็นเหตุสุดวิสัย

แหล่งข่าวอีกรายอ้างว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพ่อค้ายาเสพติดที่มีเครือข่ายเป็นจำนวนมากในภาคใต้ โดยก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุขับรถแหกด่าน และยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ อ.ร่อนพิบูลย์ และที่ อ.ชะอวด ตำรวจได้บุกเข้าไปจับกุมยาเสพติดผู้เสียชีวิตก็ได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบหนี

ครั้งหลังสุดที่ ต.โมกคลาน อ.ท่าศาลา ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับกุมยาเสพติด นายเจริญศักดิ์ ผู้เสียชีวิตก็ยิงใส่ตำรวจและหลบหนีออกมาได้ พร้อมกับได้ไปข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่ว่าห้ามบอกข้อมูลตำรวจอย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะกลับมายิงทั้งครอบครัว

สำหรับนายเจริญศักดิ์นั้น จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับถึง 3 คดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาวุธปืน

(ชมคลิป)

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE