‘เจ๊จ๋า’ เจ้าของห้างผ้าเมืองคอน แจกทานผู้ยากไร้ เผยเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ

1489
views

จ.นครศรีธรรมราช – ‘เจ๊จ๋า’ เจ้าของห้างผ้าใจบุญเมืองคอนทำบุญวันเกิดครบ 67 ปี โปรยทานให้กับผู้ยากไร้ ยากจน เผยเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ

วันที่ 2 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าห้างผ้าโชคดี เลขที่ 1410/16 ถนนชมพูพล ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นางอัมพาพันธ์ นิลประภา หรือ เจ้จ๋า อายุ 67 ปี เจ้าของห้างโชคดี พร้อมลูกหลาน และพนักงานนำถุงยังชีพประกอบด้วยข้าวาสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง และสิ่งของยังชีพ บรรจุถุงผ้านำมาแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ ยากจน ที่ยืนรอเข้าแถวด้วยความเป็นระเบียบ ก่อนแจกจ่ายถุงยังชีพให้ผู้ยากไร้ และยากจนคนละ 1 ถุง อ่างเป็นระเบียบ มีการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

เจ๊จ๋า  เจ้าของห้างผ้าเมืองคอน แจกทานผู้ยากไร้

ซึ่งผู้ที่เดินทางมารับสิ่งของยังชีพครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ อาทิเช่น วินจักรยานยนต์รับจ้าง คนขี่สามล้อรับจ้าง รวมทั้งคนเร่ร่อน ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

นางอัมพาพันธ์ หรือ เจ้จ๋า เผยว่า วันนี้ตรงกับวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 67 ปี จึงถึงโอกาสทำบุญตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร รวมทั้งโปรยทานเป็นถุงยังชีพ ที่บรรจุสิ่งของใช้จำเป็น ทั้ง ข้าวสาร อาหารกระป๋อง น้ำมันพืช แจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ ผู้ยากจน รวมทั้งคนเร่ร่อน

เจ๊จ๋า  เจ้าของห้างผ้าเมืองคอน แจกทานผู้ยากไร้

ส่วนวันพรุ่งนี้ตนจะเริ่มแจกข้าวห่อให้ผู้ยากไร้ คนเร่ร่อน เหมือนเดิม บริเวณหน้าร้าน ตั้งแต่เวลา 11.00 น.ทุกวันจันทร์ ถึงวันเสาร์ ส่วนวันอาทิตย์หยุด ถือเป็นการแจกข้าวห่อให้ผุยากไร้ครั้งแรก หลังจากตนให้ความร่วมมือหยุดแจกตามมาตรการของภาครัฐตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด – 19 อย่างไรก็ตาม ตนแจกข้าวห่อและน้ำดื่มให้ผู้ยากไร้ คนเร่ร่อนอย่างต่อเนื่องมานาน 9 ปี และจะแจกต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ถือเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง

เจ๊จ๋า  เจ้าของห้างผ้าเมืองคอน แจกทานผู้ยากไร้

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE