กรมเจ้าท่า ทุบงบ 75 ล้าน ปรับปรุงท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุย รองรับการท่องเที่ยว

1271
views

จ.สุราษฎร์ธานี – กรมเจ้าท่า ทุบงบ 75 ล้านบาท ปรับปรุงท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุย พร้อมเปิดใช้งานเต็มรูปแบบ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการเดินทางเข้า-ออกเกาะสมุย

เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 3 พ.ย. 63 ที่ท่าเทียบเรือหน้าทอน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานงานส่งมอบโครงการก่อสร้างปรับปรุงท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุย โดยมีนายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย พร้อมด้วย นายประมวล เทศนา ผู้อำนวยการสำน้กงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี นายอรุณ บุปผะโก นักวิชาการขนส่งชำนาญการ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย และผู้ประกอบการเรือโดยสาร เรือนำเที่ยว เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

สำหรับความเป็นมาของโครงการที่เกิดขึ้นนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการสำรวจลักษณะและสภาพความเสียหายของท่าเรือ ซึ่งพบว่าโครงสร้างของท่าเรือมีรอยร้าวชำรุดเสียหายหนัก คานทะแยง คานท่าเรือใต้สะพานมีคอนกรีตหลุดร่อน แตกเสียหายหลายจุด และระบบกันกระแทกของท่าเรือเสียหายมากหลายตำแหน่ง ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้จะเป็นอันตรายต่อเรือที่มาจอดเทียบท่า รวมถีงประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้ท่าเรือในการเดินทางเข้า-ออกเกาะสมุย

จากนั้นกรมเจ้าท่าได้เล็งเห็นความสำคัญถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานท่าเรือให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงได้อนุมัติโครงการก่อสร้างในปี พ.ศ. 2562 จ้างให้บริษัท พร้อมมิตร เอส เอ เอฟ ที จำกัด เข้ามาสำรวจและเป็นผู้ดำเนินการในการซ่อมแซมทั้งหมด ด้วยงบประมาณทั้งสิ้น 75,683,100 บาท

นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า ท่าเรือหน้าทอนเป็นท่าเรือแห่งวิถีชีวิตของชาวเกาะสมุย เป็นประตูทางน้ำที่จะเดินทางเข้า-ออกเกาะสมุย เพื่อรองรับการท่องเที่ยว การขนส่ง การค้า และการประมง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณกรมเจ้าท่าที่ได้ดำเนินการก่อสร้างท่าเรือแห่งนี้ให้พวกเราได้ใช้ประโยชน์มาหลายสิบปี ได้ผ่านการบำรุง ซ่อมแซมมาแล้วหลายครั้ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE