ผบก.ภ.เมืองคอน ตั้งกก.สอบปม ตร.วิสามัญฯ “บังบัส” หลังญาติร้องทำเกินกว่าเหตุ

3465
views

ผบก.ภ.เมืองคอน สั่งตั้ง กก.สอบสวน หลังตำรวจวิสามัญ “บังบัส” ผู้ต้องหายาเสพติด หลังถูกวิจารณ์ทำเกินกว่าเหตุ พร้อมลงพื้นที่ติดตามใกล้ชิด ให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.63 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตามที่เกิดคดีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กระทำการวิสามัญ นายเจริญศักดิ์ รัชพูมาด หรือบังบัส อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติดและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเย็นวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ในสวนยางพารา พื้นที่หมู่ 3 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นั้นโดยทางญาติได้ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อว่า ตำรวจชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ แม้ผู้ต้องหาจะพยายามยอมมอบตัวแล้วก็ตาม ในขณะจับกุมตัว โดยตำรวจอ้างว่าถูก นายเจริญศักดิ์ ใช้มีดพร้าไล่ฟันจึงยิงสวนไป 1 นัด เข้าลำตัวจนเสียชีวิต

ตั้ง กก.สอบให้ความเป็นธรรมญาติ "บังบัส" เหยื่อวิสามัญตำรวจ คดียาเสพติด

พล.ต.ต.ธรรมนูญ เปิดเผยต่อว่า วานนี้ (2 พ.ย.) ตนมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายสืบสวน และฝ่ายสอบสวนคดีวิสามัญผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญในคดีนี้ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและเกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย จึงแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อให้ปรากฏพยานหลักฐานว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องตามระเบียบ ข้อกฎหมาย และพอสมควรแก่เหตุหรือไม่

โดยมี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้าคณะทำงาน มีอำนาจหน้าที่ควบคุมสั่งการกำกับดูแลและสอบสวนกรณีดังกล่าวจนแล้วเสร็จ ฝ่ายสืบสวนมี พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ เป็นหัวหน้าทำงาน มีหน้าที่สืบสวนหาข้อมูลเพื่อใหได้พยานหลักฐาน และประสานข้อมูลตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อนำมาวิเคราะห์ให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และฝ่ายสอบสวนมี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.นครศรีธรรมราช เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

มีหน้าที่รวมรวมพยานหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณา วิเคราะห์ข้อกฎหมาย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและเกิดความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย และรายงานให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชทราบโดยด่วน และล่าสุดตนได้ลงพื้นที่ สภ.ร่อนพิบูลย์ และประชุมติดตามคดีอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายแล้ว.

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE