เกาะสมุย วันนี้มันเต็มไปด้วย ความเหงา ความอ้างว้าง จนอยากจะร้องไห้

1440
views

(11 พ.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ LittleBeam Channel ของ คุณบีม ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ภาพบรรยากาศบนเกาะสมุยบริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดังและถนนคนเดินช่วงเวลา 1 ทุ่ม พร้อมระบุว่าเธอเพิ่งเคยเดินทางไปเที่ยวเป็นครั้งแรก ก็พบว่าแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เต็มไปด้วยความเหงา และอ้างว้าง จนเธอรู้สึกอยากจะร้องไห้ พร้อมขอเป็นกระบอกเสียงเพื่อเชิญชวนทุกคนให้เดินทางมาท่องเที่ยวด้วยที่สมุย

“ขอให้ทุกคนหยุดอ่านก่อนนะคะ วันนี้บีมมาเที่ยวที่สมุยเป็นครั้งแรก สมุยที่เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของประเทศไทย แต่ภาพบรรยากาศที่บีมได้สัมผัสวันนี้มันเต็มไปด้วย ความเหงา ความอ้างว้าง เดินๆอยู่ก็รู้สึกอยากจะร้องไห้ตลอดเวลา ทุกคนที่นี่ ทนอยู่กับสถานการณ์นี้มานานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้

บีมขอเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ วานให้ทุกคนช่วยแชร์ไปให้ไกล #อยากให้ทุกคนมาเที่ยวสมุย อยากให้สมุยกลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกครั้ง วันนี้สมุยเงียบมาก คนทำงานหลายคนไม่ได้เงินเดือน เขาทำงานแลกข้าว+ที่พัก ประทังชีพ

บรรยากาศที่ผ่านมาตลอดทาง เป็นร้านอาหารที่ถูกปิดตัวลง รีสอร์ตสวยๆ หลายแห่งไม่มีคนมาพักเลย เน้น ไม่มีคนเลยจริงๆ สำหรับคนที่มาเที่ยวที่นี่ #ทุกคนคือบุคคลสำคัญที่จะต่อเติมกำลังใจให้คนที่สมุยนะคะ ใครพอมีกำลัง บีมขอแนะนำให้มาที่นี่เลย

ยังมีอีกหลายที่ ที่สวยมากๆ อาหารอร่อยมากๆ รอทุกคนอยู่นะคะ คนที่นี่เขารอเรามาเยี่ยมเสมอ หาโอกาสแวะมาเยี่ยม มาพูดคุยกับพวกเขาได้นะคะทุกคน

บีมอาจจะเป็นกระบอกเสียงที่กระจายไปได้ไม่เยอะมาก แต่ทุกคนสามารถเป็นกระบอกเสียงช่วยบีมได้นะคะ ขอให้สมุยกลับมาเหมือนเดิมไวๆนะคะ #เที่ยวสมุยให้หายคิดถึง #สมุย #ไทยเที่ยวไทย

ปล.ภาพที่บีมถ่ายเวลา 19.00 น. สถานที่ เป็นเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย และถนนคนเดินนะคะ”


เกาะสมุย เงียบเหงาจนอยากจะร้องไห้ ยูทูปเบอร์สาวขอเป็นกระบอกเสียงชวนไปเที่ยว
ต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE