หกล้อบรรทุกดิน เสียหลักตกบ่อดินร้างเมืองคอน สูง 50 เมตร หวิดดับแต่สาหัส

2156
views

จ.นครศรีธรรมราช – สุดระทึก ลุงวัย 62 ขับรถหกล้อบรรทุกดิน เสียหลักตกจากความสูงราว 50 เมตรลงไปในบ่อดินร้างที่เมืองคอน จนท.กู้ภัยลงไปช่วยลุงขึ้นมาจากซากรถที่จมเกือบมิดคัน เร่งนำส่ง รพ.อาการยังสาหัส

เมื่อไปถึงพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สภาพจมน้ำหัวรถโผล่เหนือน้ำเพียงนิดเดียว โดย จนท.ได้พยายามปีนโขดหินลงไปอย่างอยากลำบาก ความสูงประมาณ 50 เมตรเศษ ลงไปช่วยเหลือคนเจ็บที่ติดในซากรถ ซึ่งจนท.พบร่างคนขับชื่อ นายสวัสดิ์ แนมใจ อายุ 62 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพนั่งเบาะคนขับลำตัวจมน้ำ ปริ่มๆ เพียงลำคอ ศีรษะโผล่เหนือน้ำ มีอาการสะลืมสะลือไม่ค่อยได้สติ

ทาง จนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งจุดท่างิ้ว ได้ระดมใช้เครื่องมืดตัดถ่างตัดประตูรถ แล้วเข้าไปพยายามดึงร่าง นายสวัสดิ์ ออกจากรถฝั่งคนนั่งข้างอย่างช้าๆ แล้วพยายามประคองตัวนายสวัสดิ์ พาขึ้นฝั่ง ใส่เปลนำขึ้นด้านบนได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำร่าง นายสวัสดิ์ ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

สำหรับสาเหตุรถบรรทุกตกบ่อดินในครั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ นายสวัสดิ์ กำลังขับรถบรรทุกดิน 6 ล้อ ปีนไต่ความสูงของบ่อดินที่เกิดเหตุ เพื่อขึ้นไปบรรทุกดินด้านบนที่เป็นพื้นที่ความสูงชัน ปรากฏว่าด้วยสาเหตุอะไรไม่ทราบรถได้เสียหลักพลัดตกจากหน้าผาบ่อดินสูงประมาณ 50 เมตรเศษลงไปจมในบ่อดินร้างดังกล่าว ทำให้ นายสวัสดิ์ ได้รับบาดเจ็บไม่ได้สติ โชคดีที่ศีรษะโผล่ขึ้นเหนือน้ำ ทำให้ไม่จมน้ำ เนื่องจากบ่อดินดังกล่าวมีน้ำขังอยู่ความลึกไม่มาก จน จนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งจุดท่างิ้ว นำกำลังมาช่วยเหลือนำร่างนายสวัสดิ์ออกจากซากรถ ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้ทันเวลา แต่อาการของนายสวัสดิ์ ยังไม่ได้สติ แพทย์กำลังช่วยเหลืออยู่.

หกล้อบรรทุกดิน เสียหลักตกบ่อดินร้างเมืองคอนสูง 50 เมตร หวิดดับแต่สาหัส
ต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE