สุราษฎร์ธานี | อีกแล้ว!! หมาไล่กัดเด็กชายวัย 9 ขวบ เย็บกว่า 20 เข็ม ตร.จ่อออกหมายเรียก

2469
views

19 พฤศจิกายน 2563 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งใช้ชื่อ “ฟ้า ใส” โพสต์ข้อความว่า “ถูกหมากัดเนื้อขาด เย็บ20กว่าเข็ม เจ้าของหมาไม่รับผิดชอบ บอกจะจ่ายเพียง500 บาท ค่ายาวันแรกจ่ายไป6,300บาทแล้ว วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือด้วย ถ้าน้องไม่สะบัดหนีคงโดยขยุ้มตาย นี้ตอนแผลปิดที่ถ่ายได้ ซอยวัดโพธิ์ 28 ตรงข้ามร้านหมูกะทะเจ๊สาวสาขา 2 ค่ะ เจ้าของหมาไม่รับผิดชอบไรเลย”

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้เสียหาย พบกับน้อง เป๊ก(นามสมมติ) วัย 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 ผู้ถูกสุนัขกัด มีรอยบาดแผลถูกสุนัขกัดที่บริเวณต้นแขนซ้ายและด้านหลัง เล่าให้ฟังว่า ” วันเกิดเหตุ (เวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 17 พ.ย.63 ) น้องเป๊กกับเพื่อนอีก4-5คน เล่นฟุตบอลกันอยู่ตรงปากซอย ในขณะที่เล่นอยู่ลูกฟุตบอลกระเด็นไปอยู่ใกล้กับบ้านที่เลี้ยงสุนัขประมาณ 20 เมตร จึงได้วิ่งไปเก็บลูกฟุตบอล แต่ได้มีสุนัขกระโจนเข้ามากัด จึงได้ร้องเรียกพ่อซึ่งนั่งอยู่กับเพื่อนที่หน้าบ้าน พาไปโรงพยาบาล

โดยพ่อของ เด็กชายเป๊ก กล่าวว่า ในขณะที่นั่งอยู่กับเพื่อนที่หน้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงลูกชายตะโกนเรียกจึงได้วิ่งไปดู พบลูกชายมีบาดแผลเหวอะหวะที่แขนด้านซ้าย จึงรีบพาลูกไปโรงพยาบาลทักษิณซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนทันทีจ่ายค่ารักษาพยาบาลไป 5,822.51 บาทและต้องล้างแผลทุกวัน เมื่อกลับจากโรงพยาบาล ได้ไปถามหาความรับผิดชอบกับทางเจ้าของสุนัข แต่ เจ้าของสุนัขตอบกลับมาว่าจะจ่ายค่ารักษาให้เพียงแค่500บาท ตนจึงเอาใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลให้เจ้าของสุนัขดูยอดค่าใช้จ่ายครั้งแรก 5,822.51บาท แต่ถูกเจ้าของสุนัขปฏิเสธ และบ่ายเบี่ยงไม่ยอมออกมารับผิดชอบ จึงได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

ตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก เพราะฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยจะดี ยังต้องมาหาเงินค่ารักษาพยาบาลและยังต้องพาลูกไปล้างแผลทุกวันอีก อยากให้ทางเจ้าของสุนัขออกมารับผิดชอบบ้าง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวก็ได้พบกับผู้เสียหายอีกราย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย.63 ลูกชายตนเองก็ถูกสุนัขตัวนี้กัดในขณะที่เดินเล่นอยู่ริมถนนเช่นกัน โดยทางเจ้าของสุนัขรับปากว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด แต่พอถึงเวลาก็จ่ายให้แค่1,000บาท เมื่อสอบถามหาเพิ่มเติม ก็ปฏิเสธ

เมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเจ้าของสุนัขดังกล่าว แต่ปรากฎว่าบ้านล็อคประตู และปิดเครื่องโทรศัพท์ ไม่สามารถติดต่อได้ มีแต่สุนัขสีดำ 2 ตัว โดย 1 ตัว ผูกเชือกไว้อีก 1 ตัวปล่อยและเห่าตลอดเวลาเมื่อมีคนเดินผ่าน จึงได้ติดต่อไปยังร้อยเวรเจ้าของคดี โดยทางร้อยเวรบอกว่ายังติดต่อเจ้าของสุนัขไม่ได้เช่นกัน และทางตำรวจสายตรวจเข้าไปตามหาเจ้าของสุนัขที่บ้านก็ยังไม่พบตัวปิดบ้านเงียบซึ่งได้แจ้งให้ ผู้เสียหายสังเกตุการณ์ไว้ หากเจอเจ้าของสุนัขกลับมาที่บ้านให้ติดต่อไปยังตำรวจโดยด่วน ทางร้อยเวรจะได้ให้ตำรวจสายตรวจไปเชิญตัวมาไกล่เกลี่ย หากยังไม่มา ก็จะออกหมายเรียกต่อไป.

จ่อออกหมายเรียกเจ้าของสุนัขไล่กัดเด็ก เย็บกว่า 20 เข็ม
ต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE