กระบี่ คึกคัก หยุดยาว 4 วันนักท่องเที่ยวพาครอบครัวพักผ่อนชายทะเล ร่วมโครงการคนละครึ่ง แม่ค้ายิ้ม

989
views

กระบี่ คึกคัก หยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวพาครอบครัวพักผ่อนชายหาดนพรัตน์ธารา ร่วมโครงการคนละครึ่ง แม่ค้ายิ้มออก อยากให้เพิ่มหยุดยาวเดือนละครั้ง แนะให้รัฐบาลขยายต่อไปเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12.00 นาฬิกา นี้คือบรรยากาศที่บริเวณชายหาดนพรัตน์ธาราหรือหาดคลองแห่ง อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี หมู่ที่ 3 บ้านคลองแห้ง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ได้มีประชาชนชาวจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ตกค้างอยู่ในประเทศไทยและมีครอบครัวอยู่กับคนไทย ยังคงหลั่งไหลเดินทางพาครอบครัวและญาติพี่น้อง รวมถึงพาแฟนสาวมาพักผ่อนหย่อยใจเพื่อหาความสุข ในวันหยุดชดเชยสงกรานต์ตามมติคณะรัฐมนตรี มีวันหยุดยาวรวม 4 วัน ทำให้บรรยากาศที่หาดนพรัตน์ธาราแห่งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ทำให้แต่ละครอบครัวต่างมีเวลามาพักผ่อนนั่งพูดคุยกัน ทั้งนำอาหารมาจากบ้านและซื้ออาหารมารับประทานร่วมกัน บางครอบครัวปล่อยให้เด็ก ลงเล่นน้ำทะเลที่ชายหาดและก่อทรายเล่นกันอย่างมีความสุข

จะสังเกตได้ว่าบริเวณชายหาดดังกล่าว จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 1,000 คน ซึ่งก่อนหน้านี้หรือเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ชายหาดแห่งนี้จะมีผู้คนไม่มากนักตกอยู่ที่วันละ 50 คน แต่ในช่วงหยุดยาวมีเพิ่มมากขึ้นหลาย 10 เท่าตัว ทำให้ร้านค้าที่จำหน่ายอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้าน รวมไปถึงขนมขบเคี้ยวต่างขายดิบขายดี โดยเฉพาะร้านอาหารโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ก่อนหน้านี้ขายได้เฉลี่ยวันละ 5,000 บาท แต่มาช่วงหยุดยาว 4 วันมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างยิ้มออก มีกำลังใจในการประกอบอาชีพต่อไป ซึ่งเหล่าบรรดาแม่ค้าส่วนใหญ่ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า อยากให้รัฐบาลขยายโครงการคนละครึ่งต่อไปอีกเลื่อยๆ และขอให้มีวันหยุดชดเชยในระยะยาว 4 – 5 วันอีกต่อไปเดือนครั้ง จะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กๆไดเป็นอย่างดี ทั้งสามารถกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของการท่องเที่ยวได้พอสมควร

ด้านนางสาวประภาพร ตรีขนน แม่ค้าแผงลอยหน้าชายหาดนพรัตน์ธารา บ้านคลองแห้ง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ กล่าวว่าในช่วงวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางร้านขายของได้ตกวันละประมาณ 4 – 5 พันบาท หลังจากที่รัฐบาลมีโครงการคนละครึ่งและมีวันหยุดยาว ร้านมียอดขายของได้เพิ่มมากขึ้น 2 เท่าตัว อยากให้โครงการคนละครึ่งขยายต่อไปเลื่อยๆ เพราะจะมีนักท่องเที่ยวคนไทยเข้ามาเยอะๆ จะทำให้แม่ค้ารายย่อยสามารถอยู่ได้ และอยากให้รัฐบาลมีวันหยุดยาว 4 วันเดือนละครั้งถือว่าโอเค เมื่อมีวันหยุดยาวจะได้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเยอะๆและส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย อยากให้รัฐบาลเยียวยาและโครงการคนละครึ่งก็ดีอยู่แล้ว

ทันข่าวกระบี่ รายงาน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE