หนุ่มกรีดยางชาวเมียนมา สุดงง อยู่ดีๆ มีคนเอาเด็กทารกมาฝากไว้ ก่อนชิ่งหนี

921
views

สุราษฎร์ – เมื่อเวลาประมาณ10.00 น. วานนี้ (22 พ.ย. 63) ได้มีหญิงวัยกลางคน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ขนำของลูกจ้างกรีดยางชาวเมียนมา ชื่อ นายชอบ ขณะกำลังนั่งลับมีดกรีดยางอยู่ ที่บ้านหนองคล้า ม.3 ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี โดยหญิงคนดังกล่าวได้ฝากเด็กทารกไว้ โดยบอกว่าจะให้พ่อเด็กมารับ ก่อนขี่รถจักรยานออกไป

นายชอบ เล่าว่า ด้วยความเอ็นดูเด็กและสงสารจึงนำเด็กมาอุ้มดู พบว่า เป็นเด็กทารกเพศชายอายุประมาณ 2 เดือนกว่า และในกระเป๋า ของเด็กนั้น มีขวดนมพร้อมเสื้อผ้า และสมุดประจำตัวเด็กเล่มสีชมพูติดอยู่ด้วย หลังจากนั้นจนกระทั่งมืด ก็ไม่มีที่ญาติของเด็กจะเข้ามารับตัว ซื่งตนเองก็ถึงเวลาจะเตรียมตัวไปกรีดยาง จึงโทรหานายจ้างให้เข้ามาดู พร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าตำรวจ และได้นำเด็กส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจดูอาการและรอประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดูแลและหาตัวผู้ที่นำเด็กมาทิ้ง

รับแจ้งล่าสุดว่า นาง.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นยายของเด็ก ได้เดินทางมาที่ โรงพยาบาลไชยา เข้าพบพยาบาล และ ร.ต.อ.นิคม อินทรอักษร รอง สว.สภ.โมถ่าย เพื่อแสดงตัวและยอมรับว่าเด็กทารกที่เอาไปฝากใว้กับชาวเมียนมานั้น ที่แท้เป็นหลานของตัวเองที่เกิดขึ้นจากความไม่พร้อมของลูกสาวของตนเอง และตนเองได้เอาไปฝากไว้เองเพื่อให้พ่อของเด็กมารับไปเลี้ยงดูจริง แต่ไม่สามรถติดต่อกับพ่อเด็กได้ และขณะเดียวกันแม่ของเด็กตอนนี้ตนเองก็ติดต่อไม่ได้ โดยตนเองเครียดไม่สามารถดูแลเด็กได้ จึงขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยรับเด็กไปดูแลด้วย

บทความต้นฉบับ

หนุ่มกรีดยางสุดงง อยู่ดีๆ มีคนเอาทารกมาฝาก ก่อนชิ่งหนี

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE