ฮือฮา ลุงไข่ แหลมตะลุมพุก เมืองคอน เจออ้วกวาฬหนักร้อยโล เผยคนเสนอซื้อกก.เกือบล้าน

12500
views

ฮือฮา ลุงไข่ ชาวบ้านแหลมตะลุมพุก พบอ้วกวาฬก้อนมหึมาหนัก 100 กก. ล่าสุดมีพ่อค้าที่ภูเก็ตติดต่อขอซื้อ กก.ละเกือบ 1 ล้านบาทแล้ว แต่ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ และติดเกรดก่อนว่าเป็นแบบไหน

เมื่อ 26 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนริศ สุวรรณสังข์ หรือ “ลุงไข่” อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 หมู่ 1 ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ว่า เมื่อเช้าวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเดินออกกำลังกายอยู่ริมชายหาดทะเลบริเวณหมู่บ้านแหลมตะลุมพุก ก็ได้เดินไปเจอกับก้อนสีขาวๆ เหลืองๆ ขนาดใหญ่ ลอยมาเกยชายหาดจำนวน 1 ก้อนและก้อนขนาดเล็กอีก 2-3 ก้อน ขณะนั้น ตนยังไม่รู้ว่าเป็นก้อนอะไร จนกระทั่งได้ตนและญาติๆ 4-5 คนได้ช่วยกันยกก้อนแปลกประหลาดสีขาวขนาดใหญ่ 1 ก้อนและขนาดเล็กๆ อีกหลายก้อนมารวมกันพากลับมาที่บ้านพัก

นายนริศ กล่าวต่อว่า ตรวจสอบดูอย่างละเอียดและเสิร์ชดูข้อมูลในอินเทอร์เน็ต และมีการจุดไฟลนที่ก้อนดังกล่าวพบว่าจะไหลเหลวเหมือนเทียน และมีกลิ่นคาวทำให้ตนมั่นใจว่าก้อนสีขาวประหลาดดังกล่าวเป็นอ้วกวาฬ หรืออำพันทะเลแน่นอน โดยตนและญาติๆ ได้นำก้อนอ้วกวาฬทั้งหมดมาชั่งรวมกันดูก็พบว่ามีน้ำหนักรวมกันถึง 100 กก. ถือว่าเป็นก้อนอ้วกวาฬที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากที่สุดที่เคยพบมาในอดีตที่ผ่านมา โดยตนได้ให้ลูกหลานลงโชว์ก้อนอ้วกวาฬในเฟซบุ๊ก จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วผู้คนต่างแห่มาดูก้อนอ้วกวาฬที่บ้านของตนเต็มไปหมดทุกวันไม่ขาดสาย เพราะถือว่าเป็นก้อนอ้วกวาฬขนาดใหญ่และน้ำหนักมากไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน

“จนกระทั่งล่าสุดได้มีนักธุรกิจคนหนึ่งจาก จ.ภูเก็ตทราบข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อขอซื้อก้อนอ้วกวาฬ แต่ขอตรวจพิสูจน์ผลทางแล็บวิทยาศาสตร์ก่อนว่า เป็นก้อนอ้วกวาฬจริงหรือไม่ และมีการแยกเกรดของอ้วกวาฬ หากเป็นเกรด A ก็จะให้ราคากิโลกรัมละ 9.6 แสนบาท, เกรด B หรือ เกรด C ราคาลดลงตามเกรด ซึ่งอยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานกันเท่านั้น ยังไม่มีการตอบตกลงการซื้อขายแต่อย่างใด” เจ้าของอ้วกวาฬที่แหลมตะลุมพุก กล่าว

ทั้งนี้ ลุงไข่แหลมตะลุมพุก กล่าวด้วยว่า ตนอยากให้หน่วยงานประมงหรือมหาวิทยาลัยที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องอ้วกวาฬได้เข้าช่วยตรวจสอบว่าอ้วกวาฬที่ตนเจอเป็นอ้วกวาฬชนิดใดกันแน่ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากพนัง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพราะเกรงว่าอาจจะสูญหายหรือถูกลักขโมยก็ได้เพราะทราบว่าก้อนอ้วกวาฬมีราคาดีมากในช่วงนี้.

ลุงไข่ แหลมตะลุมพุก เมืองคอน เจออ้วกวาฬหนักร้อยโล

「 บทความต้นฉบับ 」

ฮือฮา ลุงไข่ แหลมตะลุมพุกเจออ้วกวาฬหนักร้อยโล เผยคนเสนอซื้อกก.เกือบล้าน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE