หลานสาวสุดเศร้า กะให้ย่าได้สูดอากาศบริสุทธิ์ คลาดสายตาตกบ่อหลังบ้านดับ

1829
views

ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช – หลานสาวสุดเศร้า ให้ย่าวัย 85 หลงๆลืมๆออกมาเดินสูดอากาศบริสุทธิ์ หลังไม่ให้ออกมานานเพราะเกรงว่าจะหลงทาง-ประสบอุบัติเหตุ สุดท้ายคลาดสายตาหายเข้าสวนยางพารา หานานกว่าชั่วโมงพบเป็นศพก้นบ่อน้ำ

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. พ.ต.ท.ชำนาญ รัตน์มณี สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง บริเวณบ้านควนลำภู หมู่ 7 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ทุ่งใหญ่ ที่เกิดเหตุบริเวณบ่อน้ำหลังบ้านกลางสวนยางพารา ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ลึก 10 เมตร พบเจ้าหน้าที่ประดาน้ำกู้ภัยศรัทธาสามัคคีการกุศล กำลังงมค้นหาร่าง น.ส.พัว (สงวนนามสกุล) อายุ 85 ปี ขึ้นมาจากน้ำ โดยมีหลานสาววัย 36 ปี ร่ำไห้ตลอดเวลา ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงจึงพบศพ ก่อนนำตัวขึ้นมาตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

สอบสวนหลานสาวผู้ตาย เบื้องต้นเล่าทั้งน้ำตานองหน้าว่า ผู้ตายอยู่เป็นโสดไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่กับหลานๆที่บ้านเกิดเหตุ ช่วงหลังคุณย่าอายุมากขึ้น ความจำไม่ค่อยดี หลงๆลืมๆ หลานจึงให้อยู่ในบ้านโดยปิดประตูไม่ให้เดินออกไปไหน เกรงว่าจะหลงจำทางกลับไม่ได้และอาจเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากหน้าบ้านเป็นถนนใหญ่ และอยู่ใกล้ถนนสายเอเชีย 41 ก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยงหลังย่ากินข้าวเสร็จ จึงเปิดประตูหลังบ้านให้ออกไปเดินสูดอากาสบริสุทธิ์บ้าง เนื่องจากไม่ได้ออกนอกบ้านนานหลายวัน แต่เผลอคลาดสายตานิดเดียวเดินหายเข้าไปในพงหญ้าแล้วเงียบหายไป ตนออกตามหาไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและเพื่อนบ้านให้ช่วยตามหาก่อน กระทั่งมาพบว่าตกบ่อน้ำเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย หลังชันสูตรจะติดต่อให้รับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」

สาวร่ำไห้กะให้ย่าได้สูดอากาศ คลาดสายตาตกบ่อจมดับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE