ฝนถล่มหนัก 3 วัน 3 คืนส่งผล ‘ทุ่งสง’ จมบาดาลทั้งอำเภอ!

2534
views

อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ฝนถล่ม ตลอด 3 วัน 3 คืน ทำน้ำป่าทะลักท่วมหนักทุกตำบล ย่านการค้าจมบาดาล รถไฟขาล่องวิ่งได้แค่ชุมทางทุ่งสง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครศรีธรรมราช ว่า หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันตลอด 3 วัน 3 คืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าทุกตำบล ในพื้นที่อำเภอทุ่งสง ถนนหลายสาย นอกจากนี้ยังไหลเข้าท่วมย่านการค้าตลาด อ.ทุ่งสง อย่างรวดเร็ว ระดับความสูงไม่ต่ำกว่า 1 เมตร ทำให้บ้านเรือน และตลาด อ.ทุ่งสง จมอยู่ใต้บาดาลภายในพริบตา ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น ขณะที่โรงเรียนในเขต อ.ทุ่งสง และใกล้เคียง ต้องประกาศปิดการเรียนเป็นเวลา 2 วัน 2-3 ธ.ค.

ส่วนถนนสายเอเซีย 41 ช่วง อ.ทุ่งสง-สุราษฎร์ธานี ถูกน้ำท่วมหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นบ้านช่องเขา หน้าเขาผาทอง สี่แยกบ้านหนองหว้า ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาบนถนนสายเอเซีย 41 ที่ผ่าน อ.ทุ่งสง ด้านการเดินทางโดยรถไฟขาล่องใต้ทั้งหมดจะมาหยุดแค่ที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสงเท่านั้น หากผู้โดยสารจะเดินทางต่อไปยัง จ.นครศรีธรรมราช และ จ.ตรัง ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดเตรียมรถบัสขนถ่ายผู้โดยสารต่อไปยังสถานีปลายทางที่จะไป และหากเป็นขบวนขาขึ้นที่จะไปกรุงเทพฯ ก็เริ่มต้นจากสถานีชุมทางทุ่งสงเท่านั้น.

「 บทความต้นฉบับ 」

ฝนถล่มหนัก3วัน3คืนส่งผล ‘ทุ่งสง’จมบาดาลทั้งอำเภอ!

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE