เขตเทศบาลนครฯ อ่วม !! ระดับน้ำเพิ่มอย่างรวดเร็วกระทบเป็นวงกว้าง ไฟฟ้าอาจจะดับทั้งเมือง

1544
views

ระดับน้ำที่ไหลป่าเข้าท่วมเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างความสูญเสียและส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง รถขนาดใหญ่ของภาคส่วนระดมเข้าพื้นที่อพยพผู้ประสบภัย….

ขณะที่ ผวจ.นครศรีธรรมราช ส่งข้อความเสียงเตือนประชาชนในเขตเทศบาลนครให้ยกของขึ้นที่สูงเพิ่มอีก 20-30 เซนติเมตร พร้อมชาร์จแบตเตอรี่ให้พร้อม หากระดับน้ำเพิ่มสูงถึง 140 เซนติเมตรจะงดจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งข้อความเสียงเตือนประชาชนในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ให้ยกของขึ้นที่สูงเพิ่มจากเดิมอีกประมาณ 20-30 เซนติเมตร พร้อมชาร์จแบตเตอรี่ ความอุปกรณ์ให้แสงสว่างให้พร้อม หากระดับน้ำเพิ่มสูงถึง 140 เซนติเมตร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราชจำเป็นต้องงดจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ระดับน้ำที่ไหลป่าเข้าท่วมเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และปริมาณฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในเกือบพื้นที่ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านมีความแรงและได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างความสูญเสียและส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง โดยรถขนย้ายขนาดใหญ่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ ได้ระดมเข้าช่วยเหลือและอพยพผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังสูง

แม้จะต้องประสบความยากลำบากจากกระแสน้ำที่มีความแรง ปริมาณฝนที่ยังคงตกหนักต่อเนื่อง ประกอบกับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง การช่วยเหลือของภาคส่วนจึงต้องพิจารณาจากความเร่งด่วนและอันตรายของผู้ประสบภัยเป็นสำคัญ ทำให้เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ต้องทำงานอย่างหนักตั้งแต่ช่วงสายและยาวนานมาถึงขณะนี้

ผู้บริหารในพื้นที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานสังกัดในพื้นที่ได้ประสานงาน พร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลผู้ประสบภัยทั้งในจุดอพยพและประชาชนที่ยังประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ภายใต้แนวทางเพื่อป้องกันและลดตัวเลขของบาดเจ็บและเสียชีวิตจากดเหตุการณ์

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
2 ธันวาคม 2563 เวลา 23.06 น.

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE