เมืองคอนยังหนัก น้ำทะเลหนุน ตายเพิ่มศพที่ 8 หญิงวัย 82 พลาดล้มจมน้ำในบ้าน

2455
views

ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ยังหนัก โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจ ที่มีห้างสรรพสินค้า โรงแรม ปีนี้น้ำท่วม ล่าสุดมีน้ำทะเลหนุนอีก ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่น้ำยังไม่ลด อาม่าวัย 82 ปี พลาดล้มในบ้าน จมน้ำเสียชีวิตเป็นรายที่ 8

เวลา 13.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ร.ต.อ.อภินันท์ พลศร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง ไปที่เกิดเหตุ พบศพคนจมน้ำเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 1542/1 ปากซอยทักษิณ 3 ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช

พบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ นางโบตี๋ ตันติเบญจธรรม อายุ 82 ปี อาศัยในบ้านดังกล่าว สภาพศพจมน้ำเสียชีวิต สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะที่ นางโบตี๋ เดินอยู่ในบ้าน ซึ่งถูกน้ำท่วมสูง เกิดพลาดล้ม จมน้ำ ซึ่งเป็นศพที่ 8 ของน้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช

จากการตระเวนสำรวจสภาพน้ำท่วมบริเวณถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พบว่าถนนตลอดสายยังมีระดับน้ำท่วมสูงมาก ชาวบ้านต้องใช้เรือแทนรถ สัญจรด้วยความลำบาก

ขณะที่สถานการณ์โดยรวม อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จากปริมาณน้ำฝนที่ตกเขตพื้นที่ป่าต้นน้ำ แนวเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช และเขตเทือกเขาคีรีวง พบว่าในช่วงกลางวันของวันนี้ ปริมาณน้ำน้อยลงว่าเมื่อวานนี้ แต่ยังมีฝนตกกระจายเป็นระยะ

พื้นที่ราบลุ่ม คือเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช ยังคงรองรับน้ำจากเขตที่ราบสูงหรือจากแนวเทือกเขาอย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวม ระดับน้ำที่ท่วมยังคงทรงตัว

ยกเว้นพื้นที่แนวทิศตะวันออกของเมือง ซึ่งอยู่ใกล้ทะเลและเป็นจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ของกรมชลประทาน ที่เร่งระบายน้ำลงสู่อ่าวไทย ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว ซึ่งกรมชลประทานได้ส่ง นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน มาร่วมบัญชาการและอำนวยการ ร่วมกับ นายปริญญา สัคคะนายก ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 15 ตั้งวอร์รูมวิเคราะห์เส้นทางน้ำ เพื่อผลักดันน้ำออกจากเมืองให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ เขตเศรษฐกิจของจังหวัด ได้รับผลกระทบอย่างหนัก พื้นที่ที่น้ำไม่เคยท่วม คือ ย่านห้างสรรพสินค้าเทสโก้-โลตัส สาขานครศรีธรรมราช โรงแรมทวินโลตัส โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน ห้างโฮมโปร ย่านตลาดวีวัฒนา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง น้ำหลากเข้าท่วมเต็มพื้นที่ ในระดับความสูง 30 – 60 ซม.

ส่วนบนถนนพัฒนาการคูขวาง ต.คลัง อ.เมือง ย่านห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขานครศรีธรรมราช น้ำที่ท่วมสูงกว่าในย่านแรก ระดับน้ำที่ท่วมสูงในระดับ 50 ซม. – 1 เมตร ซึ่งในวันนี้ มีน้ำทะเลหนุนขึ้นมา ทำให้ระดับน้ำไม่ลด เกิดผลกระทบเป็นอย่างมากกับประชาชน รวมทั้งอำเภอทุ่งสงในเวลานี้ น้ำจากแนวเทือกเขาบรรทัด หลากลงมาเพิ่ม ทำให้หลายตำบลอยู่ในสภาพวิกฤติ

ล่าสุด พ.ท.ทวีศักดิ์ คันธธาศิริ ผบ.ช.พัน5 กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร นำกำลังไปช่วยเหลือชาวบ้าน จำนวน 60 ครอบครัว ที่บ้านไร่เหนือ หมู่ 7 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง ซึ่งน้ำหลากท่วมสูงปิดหมู่บ้าน ไม่สามารถออกจากบ้านและออกจากหมู่บ้านได้ ทยอยนำประชาชนออกมา นำส่งศูนย์อพยพผู้ประสบภัยในอำเภอทุ่งสง ส่วนในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง ระดับน้ำเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว หลังจากมีการเร่งผันน้ำระบายส่งสู่แม่น้ำตรัง

ด้าน พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธิปรีดา ผกก.7 บก.ทล. ได้เพิ่มรถวิทยุตำรวจทางหลวง ออกช่วยเหลือประชาชน ใน 4 เส้นทางหลัก ที่จะเข้าและออกตัวเมืองนครศรีธรรมราช รวมทั้งบริเวณสามแยกบางปู ถนนนพวงศ์ ซึ่งเป็นจุดที่จะเลี้ยวเข้าสู่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และเป็นบริเวณที่ถูกน้ำหลากท่วมเป็นวงกว้าง

「 บทความต้นฉบับ 」
เมืองคอนยังหนัก น้ำทะเลหนุน ตายเพิ่มศพที่ 8 หญิงวัย 82 จมน้ำในบ้าน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE