คืบหน้า คดียิงชิงทองร้านทองซีกวงกรุ๊ป พบคนร้ายใช้แบรนด์หรูปืนชุบทองในการก่อเหตุ

3817
views

นครศรีธรรมราช – เจ้าของร้านทองซีกวงกรุ๊ป เหยื่อยิงชิงทองเผยพนักงานเครียดหนักเรียกร้องตำรวจเร่งล่าคนร้าย เผยคนร้ายหน้าตาดี แต่งตัวดี ปืนราคาแพงอาจสวมเสื้อกันเปื้อนและหมวกยี่ห้อไก่ย่างชื่อดังอำพราง

วันนี้ (8 ธ.ค.) กรณีเหตุการณ์บุกชิงทองจากกล้องวงจรปิดในร้านทองซีกวง สาขานาหลวง อ.เมืองนครศรีธรรมราช คนร้ายได้เข้ามาในร้านในชุดเสื้อเชิ้ตคอปกสีขาว สวมผ้ากันเปื้อนและหมวกร้านไก่ย่างชื่อดัง สวมหน้ากากอนามัยแล้วเข้าทำทีขอดูทองรูปพรรณ และเมื่อพนักงานนำสร้อยคอทองคำรูปพรรณ 2 เส้น น้ำหนักรวม 4 บาทให้ดู ปรากฏว่าคนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาแล้วเล็งเข้าใส่พนักงานที่กำลังตกใจและวิ่งหลบหนี ก่อนที่จะยิงเข้าใส่พนักงานแล้วชิงทองหลบหนี

ล่าสุด เจ้าของและผู้บริหารร้านทองซีกวงกรุ๊ปตัดสินใจปิดให้บริการร้านที่เกิดเหตุชั่วคราว เนื่องจากพนักงานร้านอยู่ในสภาพหวาดผวา โดยพนักงาน 2 คนที่อยู่ในร้านขณะเกิดเหตุคือ น.ส.รัตติกาล รอดแก้ว และ น.ส.ระวิวรรณ เรืองฤทธิ์ อยู่ในสภาพบาดเจ็บเล็กน้อยจากการล้มลุกคุกคลานในขณะที่กำลังวิ่งหนีกระสุนปืน โดย น.ส.ระวิวรรณ ได้มาทำงานอยู่ที่สาขาโรบินสันโอเชียน ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ชั่วคราว ส่วน น.ส.รัตติกาล ซึ่งได้รับบาดเจ็บและต้องเข้าโรงพยาบาลหลังจากที่ปัสสาวะเป็นเลือด เนื่องจากความเครียดและตระหนกสุดขีดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน การเร่งสืบสวน พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ส่งกำลังชุดสืบสวนลงติดตามสืบสวนข้อมูลคนร้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ โดยการขยายผลรูปพรรณลักษณะคนร้าย พบว่า มีหน้าตาดี ผิวค่อนข้างขาว สวมใส่นาฬิกาคาสิโอจีช็อก และอาวุธปืนที่ใช้เป็นอาวุธยี่ห้อชื่อดัง ชุบทองมีราคาแพง ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนอยู่ในสารบบ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ไม่ละเลยในการสืบสวนขยายผลลักษณะการใช้ผ้ากันเปื้อนและหมวกผ้ายี่ห้อไก่ย่างชื่อดัง ซึ่งพบว่าข้อมูลผู้ที่ได้ของใช้เหล่านี้จะเป็นผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์มาเท่านั้น แต่ยังไม่มั่นใจว่าเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้ประกอบการซื้อแฟรนไชส์รายใดรายหนึ่งหรือไม่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวน ทั้งยังเร่งขยายผลไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดยมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้หลายตัว

น.ส.ณัฐกานต์ รัษฐปานะ เจ้าของและผู้บริหารร้านทองซีกวง กรุ๊ป เปิดเผยว่า มูลค่าทรัพย์สินที่สูญเสียไปนั้นเฉพาะทองคำ 4 บาท ประมาณ 110,000 บาท และกระจกบานประตู ตู้โชว์ทองรวมแล้วน่าจะอีกหลายหมื่นบาท โดย น.ส.ณัฐกานต์ ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากเป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงใส่พนักงาน ซึ่งโชคดีที่กระสุนไม่โดน และอยู่ในระหว่างการพิจารณาลดเวลาทำงานลงเพื่อความปลอดภัย ลดจำนวนทองในตู้ และอาจต้องให้ลูกค้าถอดแมสก์ถอดหมวกก่อนเข้าร้านเพื่อแสดงเจตนาว่าไม่ใช่คนร้าย โดยให้พนักงานเป็นฝ่ายสวมถุงมือและสวมแมสก์ระมัดระวังเรื่องโควิด-19 ด้วยตัวเอง

ขณะที่ น.ส.ระวิวรรณ เรืองฤทธิ์ พนักงานร้านที่ถูกคนร้ายยิงไล่หลังไปนั้น เปิดเผยว่า ผิดสังเกตตั้งแต่บอกให้ถอดหมวกและเปิดแมสก์ และผิดสังเกตที่คนร้ายถือถุงผ้าที่ไม่มีอะไรมาในนั้นเลยและเมื่อหยิบอาวุธปืนออกมาจึงบอกให้เพื่อนอีกคนวิ่งแล้วหลบเข้าหลังร้าน ขณะที่คนร้ายยิงตามมากระสุนทะลุตู้ไปตกหลังร้าน น.ส.ระวิวรรณ ยังบอกด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับคนร้ายนั้นสวมผ้ากันเปื้อนยี่ห้อไก่ย่าง แต่ไม่มีกลิ่นอาหารใดๆ ติดตัวมาเลย

สำหรับร้านทองซีกวง กรุ๊ป เคยถูกคนร้ายก่อเหตุบุกจี้ชิงทองคำ ที่สาขาหมู่บ้านเมืองทองมาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน ได้ทองคำไปกว่า 100 บาท แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมได้ ครั้งนั้นมีประกันภัย แต่ครั้งนี้ร้านได้ลดค่าใช้จ่ายประกันเห็นว่าร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านที่เล็กที่สุดในเครือ เก็บทองคำไว้น้อยที่สุด ทั้งยังไม่ได้ประกันภัยไว้แต่มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี แต่ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นซึ่งลูกกรงสเตนเลสเป็นสิ่งกีดขวางทำให้คนร้ายไม่ได้ทองไปเป็นจำนวนมาก

ภาพ – ซีกวง กรุ๊ป

「 บทความต้นฉบับ 」

คืบหน้าคดียิงชิงทองร้านทองซีกวงกรุ๊ป พบคนร้ายใช้แบรนด์หรูปืนชุบทองในการก่อเหตุ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE