สาว 17 เป็นลมหมดสติบนจุดชมวิวเกาะห้อง 360​ องศา​

1161
views

จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติธารโบก​ขรณี ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวทันที​ หลังหมดสติขณะเดินขึ้นจุดชมวิวเกาะห้อง​ 360​ องศา​

11 ธันวาคม 2563 เมื่อเวลา 13.30น.นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ขึ้นจุดชมวิว 360 องศา หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามีหญิงสาววัย 17 ปี เป็นลมหมดสติ อยู่บนบันได ขันที่ 300 ทราบชื่อคือ นส.อลิสา ยุคคุญธราพิรักษ์ อายุ 17 ปี โดยนอนหมดสติ มีเพื่อนและนักท่องเที่ยว ที่เห็นเหตุการณ์ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าว อยู่ในอาการหมดสติ หน้าซีด ไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเริ่มรู้สึกตัวเล็กน้อย ก่อนตัดสินใจใช้เปลสนามหามลงมา จากบันไดขั้นที่ 300 ด้วยความยากลำบาก โดยระหว่างเคลื่อนย้าย ต้องขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ให้มีการหลีกทางให้กับทีมเจ้าหน้าที่ เป็นระยะ เนื่องจากทางลงคับแคบ นอกจากนั้นทางนักท่องเที่ยวได้เข้ามาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในการหามผู้ป่วยลงมาจาก จุดชมวิว 360องศา เกาะห้อง ใช้เวลา 30 นาที ก่อนนำขึ้นเรือสปีทโบ๊ทของอุทยานฯ นำส่งรพ.เกาะยาว จ.พังงา

จากการสอบถามทราบว่า ทั้งหมดเป็นนักศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เกาะยาว จ.พังงา ได้เช่าเหมาลำเรือ รวม 19 คน เดินทางจากเกาะยาวมาเที่ยวทะเลกระบี่ โดยเริ่มที่เกาะห้องเป็นจุดแรก เมื่อมาถึงก็ชวนกันขึ้นชมจุดชมวิว 360 องศา เมื่อขึ้นไปถึงชั้นที่ 300 นส.อลิสา ยุคคุญธราพิรักษ์ เกิดเป็นลมหมดสติ เพื่อนๆพยายามช่วยปฐมพยาบาลแต่ไม่เป็นผล จึงรีบประสาน เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ ล่าสุดอาการของนส.อลิสา ปลอดภัยแล้ว

「 บทความต้นฉบับ 」

สาว 17 เป็นลมหมดสติบนจุดชมวิวเกาะห้อง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE