นร.ทุ่งใหญ่วิทยาคม เมืองคอน เล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงิน มอบสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้

2220
views

ประธานนักเรียนโรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคม อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รวมกลุ่มเพื่อน ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินมอบสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดนัดขวัญนรา หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นายฐิตินันท์ หรือ ดีม ศรีพิณ นักเรียนชั้น ม.5 และประธานนักเรียนโรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคม พร้อมเพื่อนๆ คณะกรรมการสภานักเรียน ทำการแสดงดนตรีสดและร้องเพลงเปิดหมวกเพื่อรับบริจาคเงินจากผู้คนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ซื้อของในตลาด รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า

นายฐิตินันท์ กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆ ในคณะกรรมการสภานักเรียน ระดมความคิดและจะหาเงินไปช่วยเหลือ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยใช้ชื่อโครงการว่า “ร่วมใจ แบ่งปัน สร้างสรรค์ความสุข” จึงรวมตัวกับทีมสภานักเรียน ตระเวนเปิดหมวกร้องเพลงตามแหล่งชุมชน ตลาดนัดในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ และใกล้เคียง ก่อนจะรวบรวมเงินไปมอบให้แก่คนไร้ที่พึ่ง ณ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการร้องเพลงเปิดหมวก ได้รับความสนใจจากพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนพร้อมกับกล่าวชื่นชมเยาวชนจิตอาสาทั้งหมด ที่ร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ไม่ไปมั่วสุมกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย นับเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก

「 บทความต้นฉบับ 」
นร.ทุ่งใหญ่วิทยาคมเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงิน มอบสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE