ชาวบ้านทุ่งใหญ่ ซุ่มจับหัวขโมยปาล์มน้ำมัน คาหนัง คาเขา พร้อมของกลาง

4466
views

ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช – ราคาปาล์มน้ำมันพุ่งทะลุ 7 บาท ต่อ 1 กก.โจรแสบย่องขโมยทลายปาล์มเป็นประจำในช่วงราคาแพง เจ้าของสวนซุ่มโป่งได้จังหวะปิดประตูรั้วจับโจรส่งตำรวจดำเนินคดี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ธ.ค. 2563 ร.ต.อ.ชัยยันต์ อิทธิศักดิ์สกุล รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีคนร้ายขโมยผลปาล์มน้ำมัน ชาวบ้าน เจ้าของสวนช่วยกันปิดล้อมจับตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางจึงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุในสวนปาล์มน้ำมันเนื้อที่นับร้อยไร่ หมู่ 10 ต.ท่ายาง บ้านสะเตอลอย อ.ทุ่งใหญ่ มีชาวบ้าน 10 คน ยืนล้อมคนร้ายไม่ให้หนีไปไหนพร้อมของกลาง ทลายปาล์มจำนวน 6 ทลาย และรถ จยย.ของคนร้าย ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ไม่มีป้ายทะเบียน 1 คัน จึงสอบสวนในเบื้องต้นทราบชื่อนายธันยา รุ่งนภา อายุ 26 ปี บ้านเดิมเป็นชาว จ.หนองบัวลำภู มาทำงานรับจ้างในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับแม่ โดยเป็นคนงานรับจ้างตัดปาล์มของเถ้าแก่รายหนึ่ง

รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าวันนี้ตนมาหาไก่ป่าในที่เกิดเหตุ แต่มาเจอทลายปาล์มที่ถูกตัดวางไว้ริมคลอง จึงนำใส่กระสอบที่เตรียมมาจำนวน 6 ทลาย มูลค่าประมาณ 500 บาท นำไปขายเพื่อหาเงินให้แม่ซื้อกับข้าว และส่วนหนึ่งนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนลงมือขโมยปาล์มในวันนี้ตนเสพยาบ้ามาแล้ว 1 เม็ด ไปซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนที่บ้านมะม่วงเอน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ราคาเม็ดละ 50 บาท ตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่าคนร้ายมาพบปาล์มโดยบังเอิญคาดว่าคนร้ายคงแอบมาตัดปาล์มซ่อนเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วพอได้จังหวะจึงทำตีเนียนมาหาไก่ป่า และขนผลผลิตรออกไป แต่เจ้าของสวนไหวทันวางแผนจับตัวเอาไว้ได้

นางสาวศศิเพ็ญ ไกรนรา อายุ 56 ปี เจ้าของสวนปาล์มที่เกิดเหตุเปิดเผยว่าตนมีสวนปาล์มจำนวนมากนับร้อยไร่ ต่อมาในช่วงนี้ปาล์มมีราคาแพงคนร้ายย่องเข้ามาขโมยถึงในสวนเป็นประจำได้รับความเดือดร้อนหนัก จึงวางแผนกับคนงานซุ่มจับโจรลักปาล์ม ในที่สุดก็พบผู้ต้องหากำลังขนทลายปาล์มบรรจุกระสอบนำขึ้น รถจยย.ขับจะออกไปจากสวน จึงปิดประตูรั้วคล้องกุญแจ และช่วยกันจับกุมตัว นำส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีต่อไป

สมาคมสื่อมวนชลนครศรีธรรมราช

จับคาของกลางโจรขโมยปาล์มราคาแพง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE