ถ้ำพรรณรา เมืองคอน เดือดร้อนหนักหลังน้ำลด น้ำกัดเซาะตัดขาด ตลิ่งพังพืชผลถล่มลงในแม่น้ำ

1188
views

ชาวบ้าน หมู่ 7 ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา เมืองคอน เดือดร้อนหนักหลังจากน้ำลด ความเสียหายถนนริมแม่น้ำตาปี ถูกน้ำกัดเซาะตัดขาด ตลิ่งพังพืชผลถล่มลงในแม่น้ำ ไม่มีงบซ่อม วิงวอนนายกลุงตู่ส่งหน่วยงานมาดูแลด่วน

วันที่ 12 ธ.ค. 2563 นายสุธา อาวุธเพชร อายุ 52 ปี ชาวบ้านในหมู่ 7 บ้านใต้ ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อน นำผู้สื่อข่าวลงสำรวจถนนเลียบแม่น้ำตาปี ระยะทาง 800 เมตร ที่ถูกน้ำท่วมพัดพาถนนขาดหายไปทั้งเส้น ทำให้ประชาชน นักเรียน ชาวสวน ที่ต้องใช้ถนนเส้นหลักสายนี้สัญจรได้รับความเดือดร้อนหนักในการเดินทาง

เนื่องจากยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาซ่อมสร้าง ตลิ่งแม่น้ำพังจากถูกน้ำกัดเซาะ พืชผลต้นไม้ได้รับความเสียหายเนื่องจากพังถล่มลงไปในแม่น้ำ และขยายวงกกว้างเข้าไปในพื้นที่ทำกินของประชาชนริมแม่น้ำตาปี ถนนสายนี้ระยะทาง 5 กม.เป็นถนนสายเลี้ยงชีวิตคนในหมู่บ้าน มาตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนหนักเนื่องจากท้องที่ไม่มีงบประมาณในกรซ่อมแซม ทำเขื่อนกั้นตลิงพัง

เมื่อปี 2558 ได้เกิดน้ำท่วมใหญ่ถนนพังมาครั้งหนึ่งแล้ว ต่อมาในปีนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าทาลงมาตรวจสอบรังวัดเขียนแปลนทำเขื่อนผนังกันน้ำกันติ่งพังในบริเวณดังกล่าว แต่เรื่องก็เงียบหายไป เมื่อผู้นำท้องที่สอบถามไปยังกรมเจ้าท่าจึงทราบว่าไม่มีงบประมาณในการก่อสร้าง จึงวิงวอนขอให้นายกลุงตู่ได้สั่งการจัดงบประมาณมาช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด้วยครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ชาวบ้านผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนกล่าว

ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE