ชาวท่าศาลาไม่เอาศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด หลัง มวล. พื้นที่ตำบลไทยบุรี

2552
views

ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช – หลังจากก่อนหน้านี้ได้เกิดปัญหาหมาจรจัดได้ไปกัดนักท่องเที่ยวในวัดพระธาตุพร้อมทั้งที่ศาลากลางและพื้นที่อื่นในจังหวัดนครศรีธรรมราชก็มีหมาจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะนั้นได้สั่งการให้แก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ไปดำเนินการจัดหาที่ดินในการสร้างศูนย์พักพิงสุนัขในบริเวณหลังมหาลัยพื้นที่ตำบลไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ตามพระปณิธานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช งบประมาณ 64,660,000 บาท เพื่อแก้ปัญหาสุนัขและแมวจรจัด และเป็นต้นแบบให้เกิดการเรียนรู้ นำไปขยายผล สร้างองค์ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดการสถานพักพิงสัตว์และสาธารณชน

โดยเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะสามารถรงรับสุนัขจรจัดได้ประมาณ 2,500 ตัว ในการบริหารจัดการทางจังหวัดจะมีการโอนให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

แต่หลังจากมีประมูลได้ผู้รับจ้างแล้วทางราชการไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้รับเหมาได้เนื่องจากมีนักการเมืองท้องถิ่นพร้อมด้วยชาวบ้านในตำบลไทยบุรีและตำบลท่าศาลาไม่เห็นด้วยวันนี้ชาวบ้านได้รวมตัวกันเพื่อคัดค้านการสร้างศูนย์พักพิงสุนัขกลัวจะเกิดมลพิษทั้งเสียงและกลิ่นจึงขอให้ทางนาชการขลอการก่อสร้างและหาพื้นที่ใหม่ในการตั้งศูนย์เพื่อแก้ใขปัญหากันต่อไป

แหล่งข้อมูล : สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE