เปิดใช้งานแล้ว! สะพานแบลี่ย์ข้ามคลองดินแดง บ้านห้วยท้อน อ.พิปูน เมืองคอน

1535
views

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตั้งสะพานแบลี่ย์ข้ามคลองดินแดง ที่บ้านห้วยท้อน หมู่ที่ 10 ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช เสร็จเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาพิปูน ศูนย์ ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี ศูนย์ ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี และศูนย์ ปภ.เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย ดำเนินการติดตั้งสะพานแบลีย์ข้ามคลองดินแดง ที่บ้านห้วยท้อน หมู่ที่ 10 ตำบลเขาพระ อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช มาตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

เนื่องจากสะพานเดิมถูกกระแสน้ำป่าที่ไหลหลากกัดเซาะจนสะพานชำรุดเสียหายมาตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2563 แล้วมีการสร้างทางเบี่ยงชั่วคราวเพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้ ซึ่งในการติดตั้งสะพานแบลี่ย์เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่องประกอบกับตัวโครงสร้างสานแบลี่ย์มีขนาดกว้างกว่าตัวโครงสร้างสะพานคอนกรีต จึงต้องใช้เวลาในการปรับพื้นที่และตัดราวสะพานคอนกรีตออกทั้งสองด้านออก

เพื่อให้สามารถวางฐานของสะพานแบลี่ย์ได้ จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตั้งและประกอบสะพานแบลี่ย์ดังกล่าวจนแล้วเสร็จสมบูรณ์ และกำลังปรับพื้นที่ทางขึ้นลงสะพานทั้งสองด้าน คาดว่าสามารถเปิดให้ยานพาหนะทุกชนิดผ่านสัญจรไปมาได้ตามปกติในช่วงเย็นวันนี้(19 ธ.ค.63) หลังใช้เวลาในการดำเนินการถึง 7วัน .

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE