ป่าไม้ที่ 12 เมืองคอน แจกกล้าไม้มงคล 10 ชนิด “พฤกษามหามงคล” เพื่อความเป็นสิริมงคลปีใหม่ 2564

1586
views

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 นครศรีธรรมราช เชิญชวนประชาชนรับกล้าไม้มงคล 10 ชนิด “พฤกษามหามงคล” นำไปปลูกเพื่อความเป็นสิริมงคลช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564

นายชากรี รอดไฝ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 (นครศรีธรรมราช) เปิดเผยว่า ด้วยกรมป่าไม้ได้จัดทำโครงการพิธีเจริญพระพุทธมนต์ “พฤกษามหามงคล” ตามแนวนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นายวราวุธ ศิลปอาชา) ในการให้ทุกคนตระหนักถึงประโยชน์ของต้นไม้ทุกต้น ที่มีความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยกรมป่าไม้ได้มอบหมายให้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้พื้นที่ทุกแห่งจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ “พฤกษามหามงคล” ในวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 พร้อมกับกรมป่าไม้ ซึ่งมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี เพื่อดำเนินการแจกกล้าไม้มงคลที่ผ่านพิธีเจริญพระพุทธมนต์เป็นของขวัญส่งมอบความสุขในวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564 ให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ

ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 (นครศรีธรรมราช) กล่าวว่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 (นครศรีธรรมราช) จึงได้กำหนดจัดทำพิธีพระพุทธมนต์ “พฤกษามหามงคล” ในวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 (นครศรีธรรมราช) หมู่ที่ 3 ตำบลนาสาร อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยใช้กล้าไม้ 10 ชนิด จำนวน 30,000 กล้า

จึงขอเชิญชวนชาวนครศรีธรรมราช รับกล้าไม้มงคลดังกล่าวฟรี หลังประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เสร็จสิ้น เพื่อนำไปปลูกที่บ้านหรือพื้นที่สาธารณะตามความเหมาะสมต่อไป.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE