เน้นย้ำ!! นครศรีธรรมราช ยังมีผู้ป่วยโควิด-19 เพียง 1 ราย

1038
views

ผู้ว่าราชการจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุข และ ผอ.รพ.มหาราช ประสานเสียง นครศรีธรรมราช ยังมีผู้ป่วยโควิด-19 เพียง 1 ราย ส่วนที่แชร์พบผู้ป่วยเพิ่ม 3 รายผ่านโลกโซเชียลเป็นข่าวปลอม

กรณีมีการแชร์ข้อความสื่อในโลกโซเซียลกันอย่างกว้างขวางว่าพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาถนนประตูลอด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 3 ราย ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช และมีผู้เป็นไข้สูง ใช้บริการธนาคารที่ อ.ปากพนัง จำนวน 1 ราย และส่งตัวไปที่ รพ.ปากพนัง จนสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนชาวนครศรีธรรมราชนั้น

วันนี้(26 ธ.ค.63) นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ได้ออกมายืนว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือข่าวเท็จหรือเฟกนิวส์ (Fake News) ประชาชนอย่างได้หลงเชื่อ และไม่ควรส่งต่อข้อมูลดังกล่าว ยืนยันว่าตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2563 จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยโควิด-19 เพียง 1 รายเท่านั้น และจากการที่ได้มีการทำงานเชิงรุกออกค้นหากลุ่มเสี่ยงเพื่อตรวจคัดกรอง และตรวจหาเชื้อ ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่แต่อย่างใด เช่นเดียวกับกรณีต้องสงสัยอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และอำเภอปากพนัง ผลตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนนายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองฯ ลงพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบร้านสะดวกซื้อสาขาดังกล่าว โดยทางนายวิทยา เขียวรอด ได้สอบถามและได้รับคำยืนยันจากผู้จัดการสาขาประตูลอด ว่าพนักงานของสาขานี้ จำนวน 11 คน ไม่มีใครติดเชื้อโควิดตามข่าวในโซเซียลแต่อย่างใด เป็นข่าวปลอมข่าวเท็จทั้งสิ้น สร้างความเสียหายให้ร้านเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนไม่กล้าเข้าไปใช้บริการ ซึ่งทางร้านยังเปิดบริการตามปกติ แต่เพื่อความสบายใจของประชาชน ทางร้านได้ปิดร้านทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะเปิดบริการตามปกติต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE