ชุดปฏิบัติการเมืองคอน ลุยตรวจแคมป์พักแรงงานต่างด้าว หลังได้รับแจ้งมีการเคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่

1066
views

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการออกตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่แคมป์พักคนงาน หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน มีการเคลื่อนย้ายแรงงานจากนอกพื้นที่เข้ามาใหม่ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสูง 37.4 องศาเซลเซียส 1 ราย จึงส่งตัวไปตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลมหาราช

วันนี้(26 ธ.ค.63) นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยจัดหางานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่แคมป์พักคนงานในซอยหลังศูนย์ค้าปลีกค้าส่งสำเพ็งเมืองคอน ถนนพัฒนาการคูขวาง รอยต่อเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และตำบลปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เนื่องจากได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจากนอกพื้นที่เข้ามาพักอาศัยเพื่อทำงานก่อสร้าง และกลัวว่าจะนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาด้วย จาการสอบถามผ่านล่ามทราบว่ามีแรงงานพักอาศัยอยู่ที่แคมป์แห่งนี้จำนวน 20 คน แต่ได้ออกไปทำงานที่ไซต์งานก่อสร้างแล้ว เหลือแรงงานอยู่ที่แคมป์ขณะตรวจสอบ 4 คน เป็นสัญชาติเมียนมาทั้งหมด โดยทราบว่าแรงงานทั้ง 4 คน เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี (อ.เกาะสมุย) เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแรงงานต่างด้าวทั้ง 4 คน พบว่ามีอุณหภูมิสูงผิดปกติ 37.4 องศาเซลเซียส จำนวน 1 คน แม้ว่าจะให้นั่งพักผ่อนและวัดซ้ำถึง 3 รอบ อุณหภูมิก็ยังไม่ลด แต่แรงงานต่างด้าวรายดังกล่าวบอกว่าตนองได้ดื่มเหล้าขาวไปเมื่อเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งตัวแรงงานดังกล่าวโดยรถมูลนิธิฯ ไปสวอปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ทั้งนี้ในช่วงเย็นวันนี้(26 ธ.ค.63) ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่แคมป์พักคนงานดังกล่าวซ้ำอีกรอบ หลังจากที่แรงงานเลิกงานแล้วกลับมาที่พักคนงาน พร้อมทั้งได้ติดต่อนายจ้างหรือตัวแทนให้นำเอกสารหลักฐานของแรงงานต่างด้าวดังกล่าวมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ห้ามแรงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายเข้า-ออกพื้นที่.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE