รวบ “ดรีม ตามาร” โจรไม่ทิ้งลาย ป่วยไปหาหมอ ยังดูลาดเลาย้อนไปลักรถ

3857
views

จ.นครศรีธรรมราช – หัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังบุกจับ ดรีม ตามาร โจรตัวเอ้ กับเพื่อนรุ่นพี่ ตัวเองป่วยโรคกล่องเสียง ระหว่างรอพบหมอก็เดินดูลาดเลา ตกกลางคืนย่องไปลัก จยย.ญาติที่มาเฝ้าคนป่วย เผยประวัติแสบ เคยร่วมแก๊งโจรกรรมรถยนต์

ช่วงเย็นวันที่ 26 ธ.ค. ร.ต.อ.พละพล คงฉ่ำ รองสวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังสกัดจับ นายเอกกวี ศรีสุวรรณ ฉายา “ดรีม ตามาร” อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/2 หมู่ 3 ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช และนายบัญชาลักษณ์ ศิริบรรณ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 15 ต.วังหลวง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

โดยจับกุมได้ ขณะ นายเอกกวี ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีส้ม ทะเบียน คคง 544 นครศรีธรรมราช และนายบัญชาลักษณ์ ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เคียงคู่กันมา บริเวณสี่แยกศาลามีชัย ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จากนั้นได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ เนื่องจากในรอบเดือนที่ผ่านมา มีคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ไปจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียงในย่านดังกล่าวหลายครั้ง

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีส้ม ทะเบียน คคง 544 นครศรีธรรมราช ของนางชุติรัตน์ ทองคำ อายุ 30 ปี หลังจากที่นางชุติรัตน์ จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ลานจอดรถของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แล้วขึ้นไปบนตึกอาคารผู้ป่วยในเพื่อเฝ้าไข้มารดา เมื่อกลับลงมาปรากฏว่ารถถูกคนร้ายขโมยไปแล้ว จึงเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนสอบสวน จนมีพยานหลักฐานว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายเอกกวี กับ นายบัญชาลักษณ์ หลังก่อเหตุหลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่า ทั้งคู่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา ย้อนกลับเข้ามาในตัวเมืองเพื่อนำรถที่โจรกรรมมาส่งขายต่อ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังตั้งจุดสกัด และรวบตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายเอกกวีให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยช่วงกลางวันของเมื่อวานนี้ ตนได้ไปตรวจร่างกาย พบแพทย์ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ที่ตึกผู้ป่วยนอก ระหว่างที่รอหมอ ได้เดินตระเวนไปทั่วโรงพยาบาล เพื่อหาจุดที่เหมาะกับการขโมยรถ ตกกลางคืนจึงได้ย้อนกลับมาที่โรงพยาบาล โดยมีเพื่อนรุ่นพี่คือ นายบัญชาลักษณ์ เป็นคนขี่รถจักรยานยต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตนซ้อนท้าย

จากนั้นได้เข้าไปที่ลานจอดรถ ตรงมุมปลอดคน ใช้ไขควงเหล็กที่ดัดแปลงเพื่อการสะเดาะกุญแจรถโดยเฉพาะ ป็นกุญแจผี ขโมยรถจักรยานยต์ฮอนด้า เวฟ สีส้ม ทะเบียน คคง 544 นครศรีธรรมราช ออกมา แล้วหลบไปกบดานในหมู่บ้านของตนเองใน อ.พระพรหม พื้นที่รอยต่อกับตัวเมือง ตกเย็นวันนี้ ได้พากันขี่รถย้อนเข้าเมือง ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายเอกกวี หรือฉายา “ดรีม ตามาร” เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในคดีร่วมกับพวกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในครั้งนั้น ตำรวจสามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก หลังพ้นโทษออกมา เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ก็เริ่มก่อเหตุอีก ไม่เข็ดหลาบหรือหลาบจำโทษทัณฑ์ที่ได้รับ

ทั้งนี้ นายเอกกวี มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และโรคกล่องเสียง เวลาพูดแทบจะไม่มีเสียงออกมาให้ได้ยิน การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีถาม แล้วให้นายเอกกวี เขียนตอบเป็นตัวหนังสือหรือตัวอักษร

หลังการสอบสวนของพนักงานสอบสวน และการสอบขยายผลของตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ นายเอกกวีได้ยกมือไหว้สาบานว่า นับจากนี้ต่อไปจะเลิกเป็นโจรขโมยรถ สำนึกผิด ที่ไปซ้ำเติมคนไข้และญาติคนไข้รายอื่น ที่กำลังมีความทุกข์จากการเจ็บป่วย แล้วตนกับพวกเข้าไปซ้ำเติมความทุกข์ของคนเหล่านั้น ทั้งๆ ที่ตนก็เป็นคนไข้ที่ต้องไปพบแพทย์ เพื่อดูดเสมหะและรักษากล่องเสียงบริเวณลำคอ

นายเอกกวี ให้การอีกว่า การที่ร่วมกับพวกขโมยรถในช่วงนี้ ต้องการรวบรวมเงินไว้เที่ยวและเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ แต่เมื่อถูกจับก็ทำใจว่า ต้องไปฉลองปีใหม่ในเรือนจำ ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผลการโจรกรรมรถคดีอื่นๆ ที่นายเอกกวีเกี่ยวข้องในช่วงนี้

สำหรับ นายบัญชาลักษณ์ เพื่อนรุ่นพี่ของนายเอกกวี ผู้ต้องหาอีกคน ถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบขยายผล ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากตรวจสอบพบการเกี่ยวข้องพัวพันกับขบวนการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ในภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

「 บทความต้นฉบับ 」
รวบ “ดรีม ตามาร” โจรไม่ทิ้งลาย ป่วยไปหาหมอ ยังดูลาดเลาย้อนไปลักรถ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE