นครศรีธรรมราช เปิดจุดตรวจบริการป้องกันลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

1209
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดจุดตรวจร่วมบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

วันนี้ (29 ธ.ค. 63) ที่จุดตรวจตำรวจทางหลวง บ้านไม้ควนแดง ตำบลหนองหงส์ อำเภอทุ่งสง นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชประธานเปิดจุดตรวจร่วมบูรณาการการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายอุดมพร กาญจน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงที่ 16 นครศรีธรรมราช แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 และ 2 ตำรวจท่องเที่ยว หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ คปภ.จังหวัด อาสาสมัครมูลนิธิ ตลอดจนพลังมวลชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดพร้อมเพรียงกัน

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวขอบคุณและให้กำลังใจทุกภาคส่วนที่ได้เสียสละเวลาส่วนตัวและช่วงเวลาแห่งครอบครัว เพื่อมาร่วมปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางด้วยความอดทน พร้อมทั้งกล่าวว่า ก่อนหน้านี้จังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีการสำรวจและแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงของถนนที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทั้งถนนในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งการติดตั้งป้ายไฟสัญญาณจราจร ไฟแสงสว่าง การปรับปรุงผิวจราจร และการตรวจสอบอุปกรณ์จุดตัดรถไฟ ทั้งนี้เพื่อปัจจัยเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนน แต่ปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความปลอดภัยคือผู้ใช้รถใช้ถนนเอง ที่จะต้องเคารพในกฎจราจร มีน้ำใจในการขับขี่ รวมทั้งมีการตรวจสอบความพร้อมของตัวเองและยานพาหนะทุกครั้งก่อนขับขี่

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อรณรงค์ เสริมสร้างความตระหนักและสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน และภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ รวมทั้งเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความเสียหายจากอุบัติภัย และสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำหนดให้มีการรณรงค์เข้มข้นในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564

ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” และมีเป้าหมายให้จำนวนอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุลดลงให้ได้มากที่สุด โดยมีการตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วม ทั้ง 23 อำเภอ ประกอบด้วย จุดตรวจหลัก 28 จุด และจุดตรวจรอง/ด่านชุมชน จำนวน 162 ด่านชุมชน ซึ่งจุดตรวจและด่านชุมชนดังกล่าวจะปฏิบัติหน้าที่ทั้งการอำนวยความสะดวกด้านการสัญจร และการคัดกรองโรคติดเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคฯ ด้วย

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE