ผวจ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 2 เป็นหนุ่มขับรถส่งตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร

1910
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 2 อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองฯ เป็นพนักงานขับรถส่งกุ้งจากพังงาไปตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร

วันนี้(30 ธ.ค.63) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ยืนยันผลตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 2 ของจังหวัด เป็นชาย อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จากการสอบสวนโรคพบว่า ชายดังกล่าวเป็นพนักงานขับรถส่งกุ้งจากจังหวัดพังงา ไปยังตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร แต่เมื่อมีการปิดตลาดกุ้งจึงได้เดินทางกลับมาพักอาศัยที่บ้านในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนโรคและได้กักกันตัวผู้ที่อยู่ในครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งจะมีการสุ่มตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำในบริเวณใกล้เคียงด้วย

 นายไกรศร  วิศิษฎ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับผู้ป่วยรายดังกล่าว เมื่อเดินทางกลับมาที่บ้านได้เดินทางไปพบแพทย์ด้วยตัวเองเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวก เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ขณะนี้ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก แต่ขอให้ปฏิบัติตนในการป้องกันโควิด-19 ขั้นสูงสุด คือ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ เป็นต้น อย่างไรก็ตามในวันนี้(30 ธ.ค.63) เวลา 14.30 น. จังหวัดจะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อพิจารณาการออกประกาศในเรื่องต่าง ๆ ในการให้ผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชนได้ปฏิบัติ พร้อมทั้งจะแถลงไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 2 เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบด้วย


ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใม่รายที่ 2
เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE