รวบมืออุ้มฆ่าพ่อค้านกกรงหัวจุก ยิงทิ้งข้างถนนอ้างฉุนตุ๋นขาย3.5หมื่น

2417
views

รวบหนุ่มนราธิวาส บุกอุ้มพ่อค้านกกรงหัวจุก ยิงทิ้งข้างถนน สารภาพแค้นโดนย้อมแมวโพสต์ขายนกทางเฟซบุ๊ก 3.5 หมื่น อ้างคุณภาพไม่ถึง ส่งแค่หลักพันมาให้

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.นันทเดช ย้อนนวล รอง ผบก.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.พิศิษฐ์วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายมูฮำหมัดซูลี ยานุห์ อายุ 38 ปี ชาว จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดปากพนัง ที่ 112/2563 ลงวันที่ 31 ธ.ค.63 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร หลังก่อเหตุบุกอุ้ม นายเจษฎา หรือนาฟี่ ดาราไก่ อายุ 25 ปี ขณะนอนพักอยู่ภายในบ้านเลขที่ 1/1 ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ก่อนนำไปยิงทิ้งจนเสียชีวิตภายในซอยเข้าสวนปาล์มแห่งหนึ่ง ริมถนนสายเชียรใหญ่-ปากพนัง ต.ไสหมาก อ.เชียรใหญ่ เมื่อวันที่10 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้พร้อมรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ 4ประตู สีดำ ทะเบียน กข 9608 เบตง และอาวุธปืนที่ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ

พล.ต.ต.นันทเดช เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมี 2 คน คือ นายมูฮำหมัดซูลี กับนายนิรุตน์ เพชร์สุด อายุ 36 ปี ชาว จ.นราธิวาส คนขับรถ จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อศาลจังหวัดปากพนัง ก่อนชุดสืบสวนสนธิกำลังกันติดตามจับกุมตัว นายมูฮำหมัดซูลี ได้ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมรถกระบะและปืนที่ใช้ก่อเหตุ สอบสวนเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า รู้จักกับผู้ตายเนื่องจากติดต่อขอซื้อนกกรงหัวจุกผ่านเฟซบุ๊กกันหลายครั้ง แต่เมื่อเดือน เม.ย.63 ที่ผ่านมา ได้ซื้อนกกรงหัวจุกจากนายเจษฎาอีก 1 ตัว ในราคา 3.5 หมื่นบาท แต่ปรากฏว่า เมื่อได้รับนกแล้ว กลับพบว่า เป็นนกกรงหัวจุกที่ไม่มีคุณภาพ เพราะราคาแค่หลักพันเท่านั้น จึงไปโพสต์ทวงถามกันในเฟซบุ๊ก

ต่อมา นายเจษฎา บอกให้ส่งนกกรงหัวจุกตัวดังกล่าวกลับคืนมาแล้วจะโอนเงิน 3.5 หมื่นบาทกลับคืนไปให้ แต่เมื่อส่งนกคืนไปแล้วผู้ตายไม่ยอมโอนเงินคืน ทำให้มีการทวงถามกันหลายครั้ง ซ้ำผู้ตายยังพูดจาในลักษณะเยาะเย้ย และท้าทายต่างๆนานา สร้างความเจ็บแค้นให้กับตนเป็นอย่างมาก เลยตัดสินใจชวน นายนิรุตน์ ขับรถจาก จ.นราธิวาส มาตามหาผู้ตาย ก่อนบุกเข้าไปอุ้มออกจากบ้านไปตกลงเรื่องเงิน 3.5 หมื่นบาท ระหว่างทางผู้ตายยังพูดจากยียวนกวนประสาท เพราะเสพยาเสพติดจนเมามาย ก่อนจะขอให้ นายนิรุตน์ จอดรถเพื่อลงปัสสาวะ ขณะนั้นเองก็ชักปืนยิงใส่ 3 นัดซ้อน จนล้มคว่ำเสียชีวิตจมกองเลือด ก่อนจะพากันขับรถหนีกลับ จ.นราธิวาส จนถูกติดตามจับกุมได้ดังกล่าว ส่วน นายนิรุตน์ คนขับรถนั้น ศาลจังหวัดปากพนัง ออกหมายจับเลขที่ 113/2563 ลงวันที่ 31 ธ.ค.63 ในข้อหาเดียวกัน อยู่ระหว่างหลบหนี อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว.

「 บทความต้นฉบับ 」
จับมืออุ้มฆ่าพ่อค้านกกรงหัวจุก อ้างฉุนตุ๋นขาย3.5หมื่น

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE