สลด! แม่หวังดี ลูกชายคะนองคว้าปืนยิงฉลองปีใหม่ เข้าแย่งลั่นใส่ลูกดับ

1114
views

จ.นครศรีธรรมราช – เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 1 ม.ค. 2564 ลูกเมาสุราชักปืนจะยิงขึ้นฟ้าแม่ห้ามและเข้าแย่งปืนกระสุนปืนลั่นเจาะแขนแม่ก่อนทะลุใส่หน้าอกลูกชายดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุวัยรุ่นชาย ถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 5 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขณะเฉลิมฉลองในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ช่วงเย็นวันที่ 31 ธันวาคม 2563 และยังมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บเป็นหญิงอีก 1 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรงพยาบาล ซึ่งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นแม่ลูกกัน

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรศพ โดยที่บริเวณพื้นหน้าบ้าน พบศพ นายนพดล กาญจนะ อายุ 34 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด.38 เข้าที่บริเวณอกขวาใต้ลำคอ 1 นัด กระสุนฝังใน และพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 ไทยประดิษฐ์ และมีปลอกกระสุนคาอยู่ในรังเพลิง 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ นางจารึก กาญจนะ อายุ 63 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตเอง ถูกยิงเข้าที่บริเวณแขนขวา เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

เบื้องต้นทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ นายนพดล มีอาการเมาสุรา แล้วเกิดคึกคะนอง นำอาวุธปืนออกมายิงเฉลิมฉลองในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นางจารึกผู้เป็นแม่เห็นเข้า จึงห้าม แต่นายนภดลไม่ฟัง จึงเกิดการยื้อแย่งปืนกัน กระทั่งเกิดปืนลั่นใส่ทั้งสองจนบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 1 มกราคม 2564 พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธีรภัทร ตรีเภรี สวส. สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เดินทางไปที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อสอบปากคำ นางจารึก อีกครั้ง หลังแพทย์ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย

นางจารึก ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุลูกชายเมาสุรา และนำปืนออกมายิงขึ้นฟ้าเล่น เพื่อฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงรีบเข้าไปห้าม เพราะเกรงว่าจะมีความผิด และกลัวว่ากระสุนปืนจะไปหล่นใส่หลังคาบ้านของเพื่อนบ้าน แต่ลูกชายไม่ยอมฟัง และพยายามจะยิงปืนขึ้นฟ้าให้ได้ จึงตัดสินใจเข้าไปแย่งปืน ยื้อแย่งกันไปมา จนปืนเกิดลั่นและกระสุนเจาะเข้าที่แขนขวาของตนเอง ก่อนทะลุไปเจาะเข้าที่หน้าอกของลูกชาย จนล้มฟุบลงต่อหน้าต่อตา ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเช่นนี้ขึ้น

เบื้องต้น รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สั่งอายัดตัวนางจารึก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน และผลชันสูตรศพ

「 บทความต้นฉบับ 」
สลด!แม่หวังดี ลูกชายคะนองคว้าปืนยิงฉลองปีใหม่ เข้าแย่งลั่นใส่ลูกดับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE