สิ้นแล้ว”คุณทวดวิ่ง” ทวด 5 แผ่นดินเมืองคอน พิการตาบอดใจนักสู้ ได้อาศัยบ้านพระราชทาน1ปี

2095
views

“คุณทวดวิ่ง”ทวด 5 แผ่นดินพิการตาบอด 2 ข้าง-หลังในหลวงสร้างบ้านพระราชทานให้อายุอยู่ได้แค่ 1 ปี -โดยเสียชีวิตด้วยโรคชราที่บ้านที่ในหลวงพระราชทานให้ทางพระลูกชายและญาติ ๆ นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลกำหนดฌาปนกิจวันจันทร์ที่ 4 ม.ค. 2564 ณ.วัดใหญ่รัตนโพธิ์ ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

กรณี คุณทวดวิ่ง คงแคล้วภัย หรือ ทวด 5 แผ่นดิน ชาวบ้านบ้านคลองขุด แก่ชราพิการตาบอดทั้งสองข้าง อาศัยอยู่คนเดียวในเพิงพักหรือกระท่อมไม้เล็กๆ เก่าทรุดโทรมต้องการความช่วยเหลือจึงนำเสนอข่าวจนมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือสร้างบ้านใหม่ให้ ต่อมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงทราบเรื่อง จึงมีพระราชดำรัสให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่ประทับ ติดต่อประสานงานมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ช่วยเหลือ คุณทวดวิ่ง โดยการสร้างบ้านหลังใหม่ให้เหมาะสมตามสภาพของร่างกายและความพิการ โดยแนะนำควรเป็นบ้านน็อกดาวน์บันไดไม่สูง เมื่อช่วงกลางปี 2562 ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นายเสกศักดิ์ เกิดทอง อายุ 41 ปี หลานคุณทวดวิ่ง ได้แจ้งว่า คุณทวดวิ่ง เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบด้วยโรคชรา ที่บ้านเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา สิริอายุ 99 ปี ทางพระสมจิตร์ ช้างดา อายุ 72 ปี พระลูกวัดศรีวิชัยพัฒนารามหรือวัดวังลุง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช บุตรชาย พร้อมญาติๆ นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดใหญ่รัตนโพธิ์ ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มีกำหนดสวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 3 ม.ค.และกำหนดฌาปนกิจศพวันจันทร์ที่ 4 ม.ค.64 สำหรับประวัติคุณทวดวิ่ง มีครอบครัว มีบุตร 2 คน เป็นผู้ชาย 1 คน หญิง 1 คน ปัจจุบันภรรยาและบุตรสาวเสียชีวิตแล้ว เหลือบุตรชาย คือ พระสมจิตร์ ช้างดา อายุ 72 ปี จำพรรษาอยู่ที่วัดศรีวิชัยพัฒนารามหรือวัดวังลุง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช


「 บทความต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE