ตร.เมืองคอน จับแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ซัดทอดพลทหารเป็นหัวหน้าแก๊ง

1473
views

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 ม.ค.) ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังไปตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในอำเภอทุ่งสง หลังสืบทราบว่า มีคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาซุกซ่อนไว้ จากการตรวจค้น พบของกลางรถจักรยานยนต์ 5 คัน จอดอยู่ภายในบ้าน และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ เช่น ตู้เติมเงิน นกปรอดหัวโขน หรือนกกรงหัวจุกพร้อมกรง หมวกกันน็อก 5 ใบ แผ่นป้ายทะเบียนรถ และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง และยังพบอุปกรณ์เสพยาเสพติดอีกด้วย และจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายอรรถพล หรือ “เพชร” อรุณจิตร อายุ 23 ปี และเยาวชนชายอายุ 16 ปีอีก 1 คน

โดยก่อนจับกุมตัวทั้ง 2 คนได้ มีผู้เสียหายไปแจ้งความว่า ช่วง 03.00 น. วันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในหอพักในตัวเมืองนครศรีธรรมราช หายไป ตำรวจจึงแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จนพบภาพของคนร้ายชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลา พอสบโอกาส ก็ขึ้นคร่อมรถของผู้เสียหาย แล้วพากันขี่หลบหนีไป และยังพบอีกว่า คดีรถจักรยานยนต์สูญหายหลายคดี คนร้ายได้ใช้เส้นทางหลบหนี มุ่งหน้าไปถนนตากสิน ตำบลท่าวัง กระทั่งทราบที่อยู่แน่ชัด จึงตามมาจับกุมทั้งนี้ตรวจสอบประวัติ พบว่า ทั้งคู่ก่อเหตุลักทรัพย์โชกโชน ในอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายแห่ง ทั้งงัดตู้เติมเงิน ตัดตู้เติมเงินแล้วยกไปทั้งตู้ก็มี และยังขโมยนกกรงหัวจุกอีก

ผู้ต้องหารับสารภาพ ว่า อยู่ในแก๊งลักทรัพย์ ที่มีหัวหน้าแก๊ง ชื่อ “พลทหารแต้ม” เป็นทหารเกณฑ์สังกัดกองพันทหารสารวัตรที่ 41 มณฑลทหารบกที่ 41 และยังมีสมาชิกร่วมแก๊งอีก 5 คน ทั้งหมด จะนัดรวมตัวกันช่วงกลางคืน แล้วแยกย้ายกันตระเวนลักทรัพย์ ก่อนจะนำไปขายและแบ่งเงินกัน

จากนั้นตำรวจได้ประสานงานไปยังนายทหารพระธรรมนูญ และผู้บังคับกองพันทหารสารวัตรที่ 41 เพื่อเชิญตัว “พลทหารแต้ม” ไปสอบปากคำ ซึ่งทางทหารได้ให้ความร่วมมือ ให้ตำรวจเข้าไปตรวจค้นที่บ้านพักภายในค่ายทหาร ก่อนจะเรียกรวมกำลังทหารเกณฑ์ทั้งหมด แต่ปรากฏว่าไม่พบตัว “พลทหารแต้ม” แต่อย่างใด โดยนายทหารเวรแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้า และกลางวัน “พลทหารแต้ม” ยังอยู่ในกองพัน แต่เมื่อเรียกรวมพลในช่วงเย็นกลับหายตัวไป ซึ่งทางต้นสังกัดจะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนโดยเร็วที่สุด รวมทั้งจะขยายผลติดตามสมาชิกร่วมแก๊งที่เหลือมาดำเนินคดี

ส่วนนายอรรถพล ผู้ต้องหา ส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แต่เยาวชนอายุ 16 ปี อีกคน ตำรวจส่งตัวไปสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

「 บทความต้นฉบับ 」
จับแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ซัดทอดพลทหารเป็นหัวหน้าแก๊ง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE