มท.2 สั่งปรับแผนจุดตรวจ ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 64 หลังผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูง

988
views

นครศรีธรรมราช – มท.2 ห่วงใยประชาชนในการใช้รถใช้ถนน หลังตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 17 % สั่งปรับแผนจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 64 ช่วง 2 วันสุดท้าย เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นในช่วงของการเดินทางกลับ

วันนี้ (3 ม.ค.64) เวลา 13:10 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.2 ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 ณ จุดตรวจตำบลทรายขาว อ.หัวไทร จุดตรวจหน้า สภ.ชะเมา ต.ท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และจุดตรวจหน้า สภ.ลานสกา อ.ลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช มีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอุดมพร กาญจน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ และผู้เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ พร้อมทั้งมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ หน้ากากอนามัย และเงินสนับสนุนประจำจุดตรวจด้วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ภาพรวมการรณรงค์เข้มข้นเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ผ่านไป 5 วัน(29 ธ.ค.63 – 3 ม.ค.64) มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเดียวกันของเทศกาลปีใหม่ 63 จำนวน 44 ราย หรือ 16-17 % ดังนั้นในช่วง 2 วันสุดท้าย จึงต้องมีการปรับแผนการปฏิบัติของจุดตรวจให้เข้มงวดมากขึ้น การเมาแล้วขับเป็นสาเหตุหลักการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เสียชีวิต จึงขอให้ประชาชนได้มีความตระหนักในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ไม่ขับรถเร็ว ดื่มแล้วต้องไม่ขับ ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัย ต่อไปการรณรงค์ต้องทำทั้งปี ไม่ทำเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันอยากเห็นแผนที่เข้มงวดตลอดทั้งปี โดยขอให้ช่วงของการเดินทางกลับนั้น ประชาชนต้องเพิ่มความระมัดระวังไม่ประมาท และควรมีการตรวจเข้มตามด่านต่าง ๆ โดยเฉพาะด่านในชุมชนหรือหมู่บ้าน ซึ่งผู้นำชุมชนไม่ควรปล่อยให้เมาสุราแล้วขับรถโดยเด็ดขาด ควรมีสติในการใช้รถใช้ถนน

สำหรับสาเหตุที่มีผู้เสียชีวิตทางอุบัติทางถนนเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการตรวจเมาแล้วขับลดลง เพราะเจ้าหน้าที่ต้องไประมัดระวังเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE