กระบี่-ลูกนักการเมืองท้องถิ่นจากชะอวด คลั่งยิงถล่มรถตำรวจสายตรวจ

2025
views

กระบี่-เกิดเหตุตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดถนนสายพรุใหญ่ หมู่ 1 เขตเทศบาลตำบลคลองพน อ.คลองท่อม

ภายในรถสายตรวจ สภ.ทรายขาว พบคนเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อ คนขับรถคือ ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ หนูสาย อายุ 57 ปี รอง สวป.สภ.ทรายขาว ถูกยิงอาการสาหัส ส่วนคนนั่งข้างคือ ร.ต.ท.สุทัศน์ นวลจันทร์ อายุ 57 ปี รอง สวป.สภ.ทรายขาว มีรอยกระจกกระเด็นใส่ตามแขนขวา บาดเจ็บเล็กน้อย และนายปรีชา ชาวนา อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.คลองพน กระสุนถูกแขนขวา 2 นัด เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวคนเจ็บทั้ง 2 คน ส่ง รพ.คลองท่อม

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ ทราบว่าขับรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน จู๊ด สีขาว ทราบชื่อคือนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี เป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.ชะอวด โดยหลังเกิดเหตุ ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง จ.ตรัง สอบสวนพยานทราบว่าในรถยังมีภรรยาและลูกนั่งไปด้วย

จากการสอบสวน ร.ต.ท.สุทัศน์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและ ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจในพื้นที่ รับแจ้งจากนายปรีชา ผู้ใหญ่บ้าน คนเจ็บอีกคนว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างสามีภรรยา

เมื่อตรวจสอบพบรถของผู้ก่อเหตุขับสวนมา ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ จึงขับรถไปขวางหน้า โดยหันหน้ารถเข้าหากัน ขณะกำลังจะลงไปตรวจสอบ คนร้ายที่นั่งในฝั่งคนขับ ลดกระจกรถแล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงกระหน่ำใส่รถจนคนในรถได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายก็อาศัยจังหวะดังกล่าวเร่งขับรถหลบหนีออกไปทันที

จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายเรืองศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ มีปัญหาทะเลาะกับภรรยา ทางภรรยาจึงเดินทางกลับมาบ้านที่ ต.คลองพน ผู้ก่อเหตุจึงเดินทางมาจาก อ.ชะอวด เพื่อมาตามตัวกลับ แล้วมีการใช้อาวุธปืนข่มขู่ บังคับให้ภรรยาและลูกขึ้นรถ จนเกิดมีปากเสียงกัน ญาติฝ่ายภรรยาจึงแจ้งให้ตำรวจมาช่วยระงับเหตุ จนตำรวจมาเจอระหว่างทางดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตำรวจประสานไปยังตำรวจจังหวัดใกล้เคียง ช่วยกันสกัดจับ แต่ยังไม่ได้ตัว

ด้านแม่ฝ่ายหญิงระบุ ลูกสาวเพิ่งกลับมาบ้านหลังจากถูกผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายบ่อยครั้งจนต้องเข้ารพ. ล่าสุดถูกซ้อมจนฟันหักไป 1 ซี่ ทางแม่เลี้ยงของผู้ก่อเหตุจึงให้กลับมาบ้าน โดยได้พาลูกชายที่เพิ่งคลอดอายุ 10 กว่าวันมาด้วย

ในวันเกิดเหตุฝ่ายชายก็ตามมาที่บ้าน พร้อมชักปืนออกมาข่มขู่และนำตัวลูกเมียขึ้นรถไปก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ฝ่ายชายทำร้ายและมีอารมณ์รุนแรงนั้น เพราะเสพยาจนหลอน และเคยต้องโทษคดีฆ่ามาแล้ว

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE