ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช สั่งตั้งด่านตรวจเข้มก่อนเข้าเมือง หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย

2556
views

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งตั้งด่านตรวจเข้มก่อนเข้าเมือง หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย พบไทม์ไลน์ผู้ป่วยโยงจากผู้ติดเชื้อจากสุราษฎร์ธานี เป็นผู้เสี่ยงสูงมาตั้งแต่ต้นก่อนตรวจพบเชื้อ

วันนี้ (9 ม.ค.64) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ผลตรวจยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช จากผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมี Timeline มาที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 29-31 ธันวาคม 2563 ทีมสอบสวนโรคของอำเภอขนอมได้ดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด 106 ราย แยกเป็นมีความเสี่ยงสูง 67 ราย เสี่ยงต่ำ 39 ราย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อ 102 ราย รอผล 3 ราย และพบเชื้อ 1 ราย ซึ่งได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 15.30 น.

ผลการสอบสวนโรคเบื้องต้น ผู้ติดเชื้อรายที่ 4 เป็นเพศหญิง อายุ 24 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีการเฝ้าระวัง ค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด

ขณะนี้ได้นำตัวผู้ติดเชื้อดังกล่าว มาดูแลรักษาที่โรงพยาบาลขนอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ติดเชื้อไม่มีอาการป่วย ไม่มีภาวะแทรกซ้อนใด ๆ ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว จำนวน 3 ราย ได้ตรวจหาเชื้อและกักตัวไว้ที่ โรงพยาบาลขนอม เพื่อรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการสำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ ยอดสะสม จำนวน 4 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 ราย

ส่วนที่บริเวณสามแยกบ้านบางปู ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช นายปรีชา ชนะกิจกำจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจจุดตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าตัวเมือง และท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ที่เดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านเส้นทางขนอม สิชล ท่าศาลา ก่อนเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราชซึ่งเป็นจุดตรวจที่ทางอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช บูรณาการกับภาคส่วนในพื้นที่ จัดตั้งขึ้นเพื่อตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยจังหวัดใช้ด่านความมั่นคงของตำรวจภูธรจังหวัดที่เป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดที่มีอยู่เดิม จำนวน 7 ด่าน และได้มีคำสั่งให้ตั้งด่านเพิ่ม 4 ด่าน ในพื้นที่อำเภอรอยต่อข้ามเขตจังหวัด นครศรีธรรมราช และที่เดินทางไปยังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช โดยในการตั้งด่านมีเป้าหมายในการตรวจคัดกรองผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้น 5 จังหวัด ซึ่งต้องมีเอกสารรับรองจากจังหวัดต้นทาง และต้องปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ ผู้ที่จากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 23 จังหวัด ซึ่งก็ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเช่นเดียวกับกลุ่มแรก 5 จังหวัด อาจจะไม่มีเอกสารรับรอง แต่ต้องแสดงเหตุผลในการเดินทาง

Timeline ผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ รายที่ 4 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE