จับแล้ว! 3 สาวโรฮิงญาหนีการกักตัว พร้อมนายหน้า

3728
views

จ.นครศรีธรรมราช – กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียรใหญ่ เข้าทำการจับกุมชาวโรฮิงญาหญิง จำนวน 3 ราย ในหลังหนึ่ง ท้องที่หมู่ 7 ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช และได้ใช้บ้านจุดจับกุมเป็นสถานที่กักตัว แต่ปรากฏว่าทั้ง 3 ราย ได้หลบหนีไปได้ โดยน่าเชื่อว่าจะมีผู้ที่ให้การช่วยเหลืองัดกุญแจด้านหลังพาหลบหนีเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว

ล่าสุดมีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวชาวโรฮิงญาทั้ง 3 ราย ไว้ได้แล้ว นอกจากนั้นยังจับกุมนายหน้าชาวโรฮิงญา เป็นชายไว้ได้อีก 1 ราย ซึ่งเป็นผู้พาหลบหนี โดยทั้งหมดถูกจับกุมได้ในท้องที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ โดยทั้งหมดถูกคุมตัวไปสอบสวนขยายผลทันทีเนื่องจากถือว่าเป็นกรณีร้ายแรง

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าการจับกุมที่เชียรใหญ่ได้มีการกักขังและดำเนินคดี นอกจากนั้นยังมีการตรวจเชื้อมีผลเป็นลบ แต่มีการหลบหนีระหว่างกักกันหลังจากนั้นมีการเชื่อมต่อติดตามผู้ที่หนุนหลังนำทาง และท้ายที่สุดจับกุมมาได้พร้อมทั้งนายหน้าผู้นำพาหลบหนี ขณะนี้การเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวต้องดำเนินการทันที ต้องดำเนินคดี และตรวจหาโควิด-19 เป็นมาตรการเร่งด่วนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังระบุอีกว่า นครศรีธรรมราช ได้มีมาตรการตั้งด่านอย่างเข้มข้นถึง 11 ด่าน และ 7 ด่านใน 11 ด่านเป็นด่านความมั่นคงที่มีมาตรการรองรับอยู่แล้วจะเห็นได้ว่าการผ่านเส้นทางเข้ามาจะสามารถจับกุมได้บ่อยครั้ง

ขณะเดียวกันมีข้อมูลรายงานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ว่าเจ้าหน้าที่ได้จับกุมชาวโรฮิงญา ที่กำลังใช้เส้นทางในพื้นที่เดินทางหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้อีก 4 รายเป็นชาย 1 ราย หญิง 2 ราย และเด็กอายุ 2 ขวบ อีก 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจตัวอย่างเชื้อโควิดอย่างเร่งด่วนแล้วและอยู่ในระหว่างการสอบสวนดำเนินการ.

「 บทความต้นฉบับ 」

จับแล้ว! 3 สาวโรฮิงญาหนีการกักตัว พร้อมนายหน้า

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE