สลด แม่โดดช่วยลูกชายจมน้ำ ตายด้วยกัน 2 ศพ พ่อช็อกหมดสติ

3813
views

เกิดเหตุสลดที่ นาบอน จ.นครศรีธรรมราช สามคนพ่อแม่ลูก ชวนกันไปหาปลาในร่องน้ำสวนยางพารา ลูกลื่นพลัดตกจมน้ำ แม่กระโดดลงไปช่วยจมไปด้วยกัน พ่อเห็นรีบโดดลงไปอีกคน สรุปแม่กับลูกตาย ส่วนพ่อช็อก อาการสาหัส

เวลา 14.30 น.วันที่ 14 ม.ค. พ.ต.ต.คัณชิต ท้าวสกุล สว.(สอบสวน) สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดกลางสวนยางพาราบ้านโรงกรวม หมู่ 7 ต.นาบอน ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พญ.ธัญณภัทร เอ้งฉ้วน แพทย์เวร รพ.นาบอน กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจนาบอน มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุดกุแหระทุ่งใหญ่

ที่เกิดเหตุอยู่กลางสวนยางพารา พบร่างผู้เสียชีวิต จมอยู่ในร่องน้ำที่มีความกว้าง 2.50 เมตร ลึก 2 เมตร ยาวร่วม 200 เมตร ทราบชื่อ น.ส.วัลยา สวัสดิสาร อายุ 34 ปี ช่วยกันนำขึ้นพ้นน้ำในสภาพสวมเสื้อคอกลมสีเขียว นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น ข้อมือซ้ายใส่นาฬิกาสายสีดำ

จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาร่าง ด.ช.รัชชานนท์ รัตนพันธ์ อายุ 10 ปี 2 เดือน พบจมอยู่ในร่องน้ำ นำขึ้นมาบนฝั่ง ในสภาพใส่เสื้อยืดคอกลมสีแสด ไม่สวมกางเกง ที่ริมฝีปากมีบาดแผลเลือดไหลซึมเล็กน้อย โดยทั้งสองศพเป็นแม่ลูกกัน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลนายฉลอง รัตนพันธ์ อายุ 35 ปี ที่นอนหมดสติอยู่ข้างร่องน้ำ ในสภาพช็อกเป็นลมหมดแรง รีบนำส่ง รพ.นาบอน ให้แพทย์ช่วยเหลือ เบื้องต้นอาการสาหัส

สอบสวน ทราบว่านายฉลอง น.ส.วัลยา และ ด.ช.รัชชานนท์ สามคนพ่อแม่ ลูกชวนกันไปหาปลาที่ในร่องน้ำกลางสวนยางพารา ระหว่างที่ น.ส.วัลยา ผู้เป็นแม่กำลังหาปลาอยู่ริมร่องน้ำ ด.ช.รัชชานนท์ ลูกชายเล่นซุกซนตามประสาเด็ก เกิดลื่นพลัดตกลงไปในร่องน้ำจมหาย ผู้เป็นแม่เห็น รีบกระโดดตามลงไปช่วย แต่ด้วยความลึกของร่องน้ำร่วม 2 เมตร ทำให้ยากต่อการดำน้ำลงไปถึงก้น ผู้เป็นแม่ดำผุดดำว่ายอยู่นานจนหมดแรงจมหายลงไปอีกคน นายฉลองผู้เป็นสามีและพ่อของเด็ก เห็นเหตุการณ์ กระโดดลงไปช่วย แต่ไม่สามารถช่วยไว้ได้เพราะตัวเองก็หมดแรง จึงรวบรวมพละกำลังกลับมาที่ฝั่งพร้อมตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วย จากนั้นก็นอนหมดสติไป

ขณะที่ ชาวบ้านได้ยินเสียง พากันมาช่วย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยกันดำน้ำค้นหาร่างสองแม่ลูกที่จมอยู่ในร่องน้ำ ส่วนผู้เป็นพ่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ปฐมพยาบาลรีบนำส่ง รพ.นาบอน พบว่าอาการยังสาหัส ด้วยความตกใจถึงกับช็อกหมดสติไป ส่วนญาติๆ ของ น.ส.วัลยา ทราบข่าวต่างพากันมาดูศพที่ รพ.นาบอน เมื่อญาติเห็นก็ถึงกับกอดกันร้องไห้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ ได้มอบศพสองแม่ลูกให้รับกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล

บทความต้นฉบับ
สลด แม่โดดช่วยลูกชายจมน้ำ ตายด้วยกัน 2 ศพ พ่อช็อกหมดสติ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE