ผงะ!! พบ 3 ศพปริศนาลอยกลางทะเลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

2151
views

นครศรีธรรมราช – ผงะพบ 3 ศพปริศนาลอยกลางทะเลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้นำขึ้นฝั่ง เผยเน่าเฟะยังระบุเพศ และสัญชาติไม่ได้ คาดเป็นลูกเรือประมง

วันนี้ (15 ม.ค.) พ.ต.ท.เมธี พาชื่นใจ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำที่ปากน้ำกลาย หมู่ 3 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จำนวน 2 ศพ และที่หมู่ 4 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา อีก 1 ศพ รวม 3 ศพ โดยทั้งหมดถูกพบในเวลาไล่เลี่ยกัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพร้อมด้วยอุปกรณ์ได้เข้าทำการกู้ศพทั้ง 3 ราย ขึ้นฝั่งเพื่อทำการชันสูตร สภาพศพแต่ละรายเน่าเฟะคล้ายกัน ไม่สามารถระบุรูปพรรณหรือระบุเพศได้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 1 สัปดาห์

โดยชาวบ้านละแวกจุดพบศพแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ขณะชาวบ้านเดินเล่นอยู่ริมหาดทรายปากน้ำได้พบศพ 2 ศพแรก ถูกคลื่นซัดมาเกยฝั่ง ส่วนศพที่ 3 ยังลอยอยู่กลางทะเล หลังจากชาวบ้านได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้ว จึงมีการนำชุดปฏิบัติการทางน้ำของ อบต.ท่าศาลา พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำเรือออกไปนำศพที่อยู่กลางทะเลกลับเข้าฝั่ง ซึ่งพบว่าทั้ง 3 ศพอยู่ในสภาพเปื่อยยุ่ย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย น่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานเป็นลูกเรือประมงของผู้ประกอบการรายใดรายหนึ่งในพื้นที่ชายฝั่งใน จ.นครศรีธรรมราช หรือกลุ่มที่ทำงานอยู่ท่ามกลางทะเลลึก แล้วอาจเกิดเหตุตกจากเรือ หรืออาจเกิดเหตุการณ์บางอย่างบนเรือประมง ทำให้ทั้ง 3 รายเสียชีวิตแล้วถูกทิ้งศพในทะเล กระทั่งถูกคลื่นซัดเข้ามาถึงฝั่งท่ามกลางมรสุมคลื่นลมแรง ส่วนจะเป็นการฆาตกรรมหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะต้องทำการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE