ทารกเพิ่งคลอด ถูกทิ้งไว้ใต้โคนต้นยางพาราที่ทุ่งใหญ่ ยุง มด กัดแทะตัวแดง โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

1437
views

ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช – ทารกเพิ่งคลอด ถูกทิ้งไว้ใต้โคนต้นยางพาราที่ทุ่งใหญ่ มด-แมลงรุมกัดตัวแดง โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

18 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากนายพงศ์พันธ์ ศรีสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีคนพบทารกแรกเกิด เพศชาย ถูกทิ้งในสวนยางพาราของตน หลังรับแจ้งจึงตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล ต.ทุ่งใหญ่เข้าช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุในสวนยางพารา ตรวจสอบใต้โคนต้นยางพารา พบทารก เพศชาย เพิ่งคลอดมีสายสะดือติดคาอยู่ ถูกทิ้งไว้บนใบไม้แห้ง โดยไม่มีเครื่องนุ่งห่ม ตามลำตัวมีรอยจ้ำแดงเป็นจุดๆคล้ายถูกยุงและมด กัดแทะ จึงให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ให้แพทย์ช่วยเหลือ

จากการสอบถามนายอ้อน หนูสมแก้ว อายุ 61 ปี ผู้แจ้ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกลางดึก ขณะตนกำลังกรีดยางพาราในสวนของตนเอง ระหว่างนั้นพบทารกแรกเกิด เพศชาย ถูกแม่ใจร้าย นำมาทิ้งไว้ในสวนยางพารา ในสภาพทารกไม่มีเสื้อผ้าติดตัวแม้แต่ชิ้นเดียว ที่สำคัญตามลำตัวถูกมด ยุง กัดเป็นรอยจ้ำ จึงรีบแจ้งตำรวจที่ประจำตำบลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ กล่าวว่าจะเร่งรวบรวมหลักฐานและรายละเอียดต่างๆ เพื่อติดตามตัวผู้ที่นำเด็กมาทิ้ง มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป สำหรับเด็กทารกเมื่อมีอาการปลอดภัยดีแล้ว จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวเด็กไปอยู่ในความดูแลต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」

ทารกน้อยถูกทิ้งกลางสวนยาง มด-แมลงรุมกัดตัวแดง โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE