โซเชียลฯ แห่แชร์ภาพ “น้ำตกเสม็ดชุน” นครศรีธรรมราช ถูกดัดแปลงคล้ายสระว่ายน้ำ

3350
views

โซเชียลฯ ตั้งคำถามหน่วยงานรัฐ ทำถูกหรือ หลังพบสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกเสม็ดชุน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกก่อสร้างเพิ่มเติมในพื้นที่ธรรมชาติ ให้คล้ายสระว่ายน้ำ

วันนี้ (21 ม.ค.) เฟซบุ๊ก “韋志凌” ได้โพสต์ ภาพถ่ายมุมสูง ของสถานที่ท่องเที่ยวน้ำตกเสม็ดชุน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยพบมีการดัดแปลงบริเวณน้ำตกใช้ปูนซีเมนต์ก่อไปรอบๆ แอ่งที่น้ำตกลง คล้ายสร้างสระว่ายน้ำ ทำให้เป็นภาพที่ดูไม่เหมาะสม และตั้งคำถามว่าเป็นการทำลายธรรมชาติหรือไม่

โดยผู้โพสต์ระบุว่า “จะดัดแปลงทำลายธรรมชาติไปถึงไหน รสนิยมสอนกันไม่ได้จริงๆ อยากสร้างสระว่ายน้ำไปสร้างที่บ้าน สร้างที่โรงแรม แต่อย่าไปทำแบบนี้ในป่า
แปลกตรงที่แบบนี้ในต่างประเทศถือว่าผิดกฎหมาย บ้านเราทำไมปล่อยให้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกภาพน้ำตกเสม็ดชุน ขนอม จาก Peterpan Viritphon Rakpong”

ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจในโพสต์ พร้อมระบุว่า มีน้ำตกในประเทศไทยแบบทุกที่ ที่ถูกแต่งเติมด้วยสิ่งก่อสร้างเข้าไป ทำให้ธรรมชาติถูกทำลาย และไม่สวยงาม วอนภาครัฐจริงจังแก้ไข และมีกฎหมายบังคับการทำลายธรรมชาติด้วยวิธีนี้ออกมา เพื่อรักษาธรรมชาติให้อยู่คู่ประเทศไทยไปนานๆ โดยโพสต์มียอดกดไลก์แล้วกว่า 150 ครั้ง

「 บทความต้นฉบับ 」

โซเชียลฯ แห่แชร์ภาพ “น้ำตกเสม็ดชุน” ถูกดัดแปลงคล้ายสระว่ายน้ำ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE